ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

จริงหรือไม่ เหงื่อออกมากเป็นโรคหัวใจ?, จริงหรือไม่ เหงื่อออกมากเป็นโรคหัวใจ? หมายถึง, จริงหรือไม่ เหงื่อออกมากเป็นโรคหัวใจ? คือ, จริงหรือไม่ เหงื่อออกมากเป็นโรคหัวใจ? ความหมาย, จริงหรือไม่ เหงื่อออกมากเป็นโรคหัวใจ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

จริงหรือไม่ เหงื่อออกมากเป็นโรคหัวใจ?

จริงหรือไม่ คนที่เหงื่อออกมาก จะเป็นโรคหัวใจ

คำตอบ

                  เหงื่อของร่างกายถูกควบคุมโดยสองส่วนใหญ่ๆคือต่อมเหงื่อ และ ระบบประสาทอัตโนมัติ ต่อมเหงื่อมีหน้าที่สำคัญในการระบาย ความร้อนออกจากร่างกาย เมื่อเหงื่อออกและระเหยไปในอากาศจะดึงความร้อนไปด้วย จะสังเกตง่ายๆว่าถ้าเรารับประทานของร้อนๆ เช่น กาแฟร้อนๆ ก๋วยเตี๋ยวร้อนๆเผ็ดๆ จะมี เหงื่อออกมาก หรือ เมื่อเหงื่อออกไข้จะลดลง เป็นต้น เมื่อระบบประสาทอัตโนมัติ ถูกกระตุ้น เช่น ตื่นเต้น กลัว หรือ ร่างกายมีการเผาผลาญพลังงานมากขึ้น เช่นกรณีต่อมไทรอยด์ทำงานมากผิดปกติ ก็จะมี เหงื่อมากด้วย xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     ดังนั้น จะเห็นว่าเหงื่อไม่เกี่ยวข้องกับโรคหัวใจโดยตรงเลย จะมีข้อแม้อยู่ในบางกรณี เช่น เกิดภาวะหัวใจวาย หรือ หัวใจล้มเหลว พวกนี้ระบบประสาทอัตโนมัติถูกกระตุ้นมากด้วย ผู้ป่วยเหล่านี้แม้ว่าอาจจะมีเหงื่ออกมากขึ้น แต่จะไม่บ่นเรื่องนี้เลย จะพบแพทย์ด้วยปัญหาหอบ เหนื่อยมากกว่า   ที่มา

จริงหรือไม่ เหงื่อออกมากเป็นโรคหัวใจ, จริงหรือไม่ เหงื่อออกมากเป็นโรคหัวใจ หมายถึง, จริงหรือไม่ เหงื่อออกมากเป็นโรคหัวใจ คือ, จริงหรือไม่ เหงื่อออกมากเป็นโรคหัวใจ ความหมาย, จริงหรือไม่ เหงื่อออกมากเป็นโรคหัวใจ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu