ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ถ่ายตอนตื่นนอนหรือก่อนนอนแบบไหนดีกว่ากันค่ะ?, ถ่ายตอนตื่นนอนหรือก่อนนอนแบบไหนดีกว่ากันค่ะ? หมายถึง, ถ่ายตอนตื่นนอนหรือก่อนนอนแบบไหนดีกว่ากันค่ะ? คือ, ถ่ายตอนตื่นนอนหรือก่อนนอนแบบไหนดีกว่ากันค่ะ? ความหมาย, ถ่ายตอนตื่นนอนหรือก่อนนอนแบบไหนดีกว่ากันค่ะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ถ่ายตอนตื่นนอนหรือก่อนนอนแบบไหนดีกว่ากันค่ะ?

เป็นคนที่ถ่ายทุกวันค่ะแต่ไม่ปวดตอนเช้ามักจะปวดตอนก่อนนอนไม่ว่าจะดึกแค่ไหนถ้าเริ่มง่วงนอนจะปวดท้องทันที ถ้าฝืนไม่ถ่ายก็จะนอนไม่หลับค่ะ

คำตอบ

การขับถ่ายที่ดี                   ช่วงเวลาที่สามารถขับถ่ายได้ดีที่สุดคือ ตี5 - 7 โมงเช้า เพราะเป็นเวลาการทำงานของลำไส้ใหญ่ค่ะ จึงเหมาะที่จะขับถ่ายมากที่สุด                   ถ้าเวลาล่วงมาจนถึง 9 โมงเช้าแล้วล่ะก็ เวลานี้จะเป็นเวลาทำงานของกระเพาะอาหารถ้าเราไม่ทานข้าวเช้า ของเสียจากลำไส้ใหญ่ที่ไม่ขับถ่ายออกจะถูกบีบตัวผ่านลำไส้เล็กกลับมาถูกดูดซึมที่กระเพาะอาหารอีกครั้งหนึ่ง                   โดยอุจจาระเก่าจะมีแก๊สที่เสียแล้วเกิดจากการบูดเน่าโดยอุณหภูมิของร่างกายที่มีความร้อน 37 องศาตลอดเวลา ไม่เหมือนกับตู้เย็นที่เก็บได้นานกว่า เพราะฉะนั้นแก๊สพิษเหล่านี้จะถูกดูดซึมเข้าไปในกระแสเลือด เลือดจึงไม่สะอาด                   ผลที่ตามมาตั้งแต่ก่อนเที่ยงถึงบ่าย เราอาจรู้สึกง่วงนอนเพราะเลือดที่ไม่สะอาดเมื่อไหลไปเลี้ยงหัวใจก็จะทำให้อ่อนล้าไม่สดชื่น นอกจากนี้การที่เลือดไม่สะอาดไปเลี้ยงปอด ปอดก็จะขับของเสียออกทางผิวหนังและลมหายใจทำให้เกิดกลิ่นตัว กลิ่นปากโดยไม่รู้ตัว                   การที่เราไม่ค่อยขับถ่ายตอนเช้าหลายวัน บางครั้งอาจทำให้เรารู้สึกไม่สบายตัวและเกิดอาการท้องอืดได้ ที่น่ากลัว ใครที่ละเลยการขับถ่ายในช่วงเช้าเป็นเวลาหลายๆ ปี เมื่อแก่ตัวความจำก็จะเสื่อมเร็วกว่าปกติอีกด้วย วิธีแก้สำหรับผู้ที่ไม่ค่อยถ่ายในช่วงเช้า                   ให้กินข้าวเช้าทุกวันระหว่างเวลา 07 00-09 00 น แต่ถ้ากินข้าวเช้าแล้วยังไม่ค่อยขับถ่าย ก็ให้กินขมิ้นชันเป็นประจำเพื่อบริหารลำไส้ใหญ่ไปในตัว                   รู้อย่างนี้แล้ว ควรจะปรับนิสัยซะใหม่ เข้าห้องน้ำให้เป็นเวลา เพื่อสุขภาพที่ดี ที่มา

ถ่ายตอนตื่นนอนหรือก่อนนอนแบบไหนดีกว่ากันค่ะ, ถ่ายตอนตื่นนอนหรือก่อนนอนแบบไหนดีกว่ากันค่ะ หมายถึง, ถ่ายตอนตื่นนอนหรือก่อนนอนแบบไหนดีกว่ากันค่ะ คือ, ถ่ายตอนตื่นนอนหรือก่อนนอนแบบไหนดีกว่ากันค่ะ ความหมาย, ถ่ายตอนตื่นนอนหรือก่อนนอนแบบไหนดีกว่ากันค่ะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu