ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ผักผลไม้ค้างคืน มีประโยชน์มากกว่าตอนสด ๆ จริงหรือ?, ผักผลไม้ค้างคืน มีประโยชน์มากกว่าตอนสด ๆ จริงหรือ? หมายถึง, ผักผลไม้ค้างคืน มีประโยชน์มากกว่าตอนสด ๆ จริงหรือ? คือ, ผักผลไม้ค้างคืน มีประโยชน์มากกว่าตอนสด ๆ จริงหรือ? ความหมาย, ผักผลไม้ค้างคืน มีประโยชน์มากกว่าตอนสด ๆ จริงหรือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ผักผลไม้ค้างคืน มีประโยชน์มากกว่าตอนสด ๆ จริงหรือ?

เคยได้ยินว่า ผักผลไม้ค้างคืน มีประโยชน์มากกว่าตอนสด ๆ จริงหรือ

คำตอบ

ผักผลไม้ค้างคืน มีสารต้านอนุมูลอิสระเพิ่มขึ้นกว่าตอนสด ๆ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     หากคราวหน้าคุณคิดจะปาสตรอเบอรีหรือองุ่นค้างคืนทิ้งละก็ อย่าเพิ่งนะคะ เพราะนักวิทยาศาสตร์ชาวเบลเยียมเพิ่งรายงานมาว่า ผักและผลไม้เหล่านี้ยังคงมีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่อีกหลายวันหลังจากที่เราซื้อมา บางชนิดแม้เราจะเห็นว่าใกล้เสียแล้ว ก็ยังมีคุณค่าอยู่ แถมบางชนิดยิ่งเก่าเท่าไร ยิ่งมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระมากเท่านั้นคะ                       อายุของผักและผลไม้นั้นเราอาจสังเกตได้จากรูปร่างลักษณะภายนอก แต่ผักผลไม้อายุมาก ที่เราพยายามจะเขวี้ยงทิ้งกลับมีประโยชน์อย่างไม่น่าเชื่อเลยคะ                     คำว่ามีประโยชน์ในที่นี้ ไม่ได้หมายความว่ามีรสชาติอร่อย หรือมีคุณค่าทางโภชนาการสูงนะคะแต่หมายความว่า มันมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ซึ่งได้รับอิทธิพลจากปัจจัยทางพันธุกรรม                     Claire Kevers และคณะ ได้สรรหาผักผลไม้หลายชนิดจากตลาดเบลเยียม มาทดสอบระดับสารต้านอนุมูลอิสระ ในช่วงเวลาที่แตกต่างกันไป หลังจากเก็บไว้ที่อุณหภูมิห้อง หรืออุณหภูมิ 37 องศาฟาเรนไฮต์ในตู้เย็นจนกระทั่งผักผลไม้นั้นๆ จะเริ่มเน่า ผลการทดลองแสดงให้เห็นว่า หลังจากทิ้งผักผลไม้ที่ซื้อจากตลาดไว้หลายวัน ผักผลไม้เหล่านั้น ยังคงมีสารประกอบจำพวกฟีนอล กรดแอสคอร์บิกและเฟลโวนอล สารเคมีทั้งสามที่ว่านี้เกี่ยวข้องกับระดับสารต้านอนุมูลอิสระ นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่า ระดับสารต้านอนุมูลอิสระที่เพิ่มขึ้นหลังจากวันที่ซื้อมานั้นเกิดจากการเพิ่มขึ้นของสารประกอบเหล่านี้คะ                     สรุปว่าผักและผลไม้ที่ค้างคืน แม้จะดูไม่น่าทาน แต่ก็มีประโยชน์อยู่นะคะ ไม่จำเป็นต้องรีบทิ้งหรอกคะ                     การศึกษาชิ้นนี้มีชื่อว่า Evolution of Antioxidant Capacity during Storage of Selected Fruits and Vegetables ตีพิมพ์ในวารสาร Agricultural and Food Chemistry ฉบับวันที่ 17 ต ค   ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม 2424 77

ผักผลไม้ค้างคืน มีประโยชน์มากกว่าตอนสด ๆ จริงหรือ, ผักผลไม้ค้างคืน มีประโยชน์มากกว่าตอนสด ๆ จริงหรือ หมายถึง, ผักผลไม้ค้างคืน มีประโยชน์มากกว่าตอนสด ๆ จริงหรือ คือ, ผักผลไม้ค้างคืน มีประโยชน์มากกว่าตอนสด ๆ จริงหรือ ความหมาย, ผักผลไม้ค้างคืน มีประโยชน์มากกว่าตอนสด ๆ จริงหรือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu