ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เมื่อไรควรดื่มน้ำมากกว่าปกติ?, เมื่อไรควรดื่มน้ำมากกว่าปกติ? หมายถึง, เมื่อไรควรดื่มน้ำมากกว่าปกติ? คือ, เมื่อไรควรดื่มน้ำมากกว่าปกติ? ความหมาย, เมื่อไรควรดื่มน้ำมากกว่าปกติ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เมื่อไรควรดื่มน้ำมากกว่าปกติ?

อยากทราบว่า เมื่อไรที่เราควรดื่มน้ำมากกว่าปกติ เช่น เวลาไม่สบาย เป็นต้น

คำตอบ

เราควรดื่มน้ำมากๆ ในกรณีต่อไปนี้เราควรดื่มน้ำมากๆ ในกรณีต่อไปนี้ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     - เพื่อเพิ่มปริมาณเลือด เราจำเป็นต้องดื่มน้ำมากๆ เพื่อเพิ่มปริมาณเลือด ระหว่างวันเราควรดื่มน้ำมากที่สุดราว 3 4-1 แก้วในแต่ละครั้ง และให้บ่อยเท่าที่ทำจะเป็นไปได้ น้ำปริมาณนี้จะมีค่าเท่ากับ 130-180 มิลลิลิตรในแต่ละครั้ง                     - เป็นไข้ เมื่อเป็นไข้ เราควรดื่มน้ำอย่างน้อย 1 แก้วทุกชั่วโมง เพื่อชดเชยกับปริมาณน้ำที่สูญเสียไปจากการระเหยออกไปทางผิวหนัง การที่น้ำระเหยออกไปจะช่วยลดความร้อนจากอาการไข้ ทำให้ร่างกายเย็นลง นอกจากนี้ ยังช่วยลดอัตราการเปลี่ยนแปลงสารอาหารเป็นพลังงานและโปรตีนในร่างกาย ลดการสร้างความร้อน และเพิ่มอัตราการกำจัดของเสียออกจากร่างกาย                     - ติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะ การดื่มน้ำมากๆ ระหว่างที่มีการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะจะช่วยเพิ่มการผลิตปัสสาวะ และล้างเอาเชื้อโรคออกไปได้เร็วขึ้น                     - เมื่อเป็นโรคปวดตามข้อหรือกล้ามเนื้อ ผู้ที่มีอาการเกี่ยวข้องกับการบวมของข้อต่อ กล้ามเนื้อ ผิวบริเวณข้อต่อ จะทำให้รู้สึกปวด เคลื่อนไหวไม่สะดวก หรือรุนแรงจนทำให้กล้ามเนื้อหรือข้อต่อเกิดการเสี่อม ผู้ที่เป็นโรคนี้ควรดื่มน้ำมากๆ เพราะน้ำจะช่วยเจือจางเลือดและลดระดับของกรดยูริก ซึ่งเป็นผลพลอยได้จากกระบวนการเปลี่ยนสารอาหารเป็นโปรตีน ที่ปะปนอยู่ในเลื่อดให้ถูกขับออกไปพร้อมปัสสาวะ                     - เมื่อมีอาการไข้ แต่ไม่มีอาการท้องเสียหรืออาเจียนร่วมด้วย ควรกินอาหารเบาๆ ที่ช่วยบำรุงร่างกาย เช่น ซุป โจ๊ก ข้าวต้มต่างๆ น้ำเต้าหู้ นมอุ่นๆ กล้วยน้ำว้าสุก เป็นต้น และหากเป็นไข้หวัดใหญ่ ควรกินกระเทียมด้วย เพราะมีสรรพคุณช่วยต้านเชื้อไวรัส การดื่มน้ำชาวันละ 4-6 ถ้วย จะช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งลำไส้และโรคหัวใจ เพราะในใบชามีสารต้านอนุมูลอิสระ   ที่มา 43

เมื่อไรควรดื่มน้ำมากกว่าปกติ, เมื่อไรควรดื่มน้ำมากกว่าปกติ หมายถึง, เมื่อไรควรดื่มน้ำมากกว่าปกติ คือ, เมื่อไรควรดื่มน้ำมากกว่าปกติ ความหมาย, เมื่อไรควรดื่มน้ำมากกว่าปกติ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu