ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ขอกามเรื่องกฎหมายการบรรทุกของ?, ขอกามเรื่องกฎหมายการบรรทุกของ? หมายถึง, ขอกามเรื่องกฎหมายการบรรทุกของ? คือ, ขอกามเรื่องกฎหมายการบรรทุกของ? ความหมาย, ขอกามเรื่องกฎหมายการบรรทุกของ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ขอกามเรื่องกฎหมายการบรรทุกของ?

รถที่ผมใช้เป็นรถกระบะครับ ขอทราบวิธีบรรทุกของกรณี มีสิ่งของยื่นล้ำออกทางท้ายรถยาวได้เท่าไหร่  และกรณีสิ่งของปิดปังแผ่นป้ายทะเบียนและข้อที่ว่านี้ระบุใน พรบ การขนส่งทางบกข้อที่เท่าไหร่ หาอ่านได้ที่ไหนครับ 

คำตอบ

พระราชบัญญัติรถยนต์ เรื่องการบรรทุกของ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office   - ผู้ขับขี่รถบรรทุกที่ใช้บรรทุกคน สัตว์ หรือสิ่งของ ต้องจัดให้มีสิ่งป้องกันมิให้คน สัตว์หรือสิ่งของที่บรรทุก ตกหล่น รั่วไหล ส่งกลิ่น ส่องแสงสะท้อน หรือ ปลิวไปจากรถ ก่อให้เกิดความเสียหายเดือดร้อนรำคาญ ทำให้ทางสกปรกเปรอะเปื้อน ทำให้เสื่อมเสียสุขภาพแก่ประชาชนหรือก่อให้เกิดอันตรายแก่บุคคลอื่น หรือ ทรัพย์สิน -   รถบรรทุกของยื่นเกิดความยาวของตัวรถในขณะที่แสงสว่างไม่เพียงพอต้องจุดไฟสัญญาณสีแดง หรือ ในเวลากลางวันต้องติดธงสีแดง ไว้ที่ตอนปลายสุดของสิ่งที่บรรทุกซึ่งสามารถ มองเห็นได้ในระยะไม่น้อยกว่า 150 เมตร - ความกว้าง บรรทุกได้ไม่เกินความกว้างของรถ - ความยาว รถยนต์ ด้านหน้าต้องบรรทุกได้ไม่เกินหน้าหม้อน้ำและด้านท้ายรถให้บรรทุกของยื่นพ้นตัวรถได้ไม่เกิน 2 50 เมตร - ความสูง กรณีที่รถมีความกว้างไม่เกิน 2 30 เมตร บรรทุกสิ่งของสูงไม่เกิน 3 00 เมตร - รถจักรยานยนต์ บรรทุกของได้ไม่เกิน 50 กิโลกรัม และให้นั่งซ้อนท้ายได้เพียง 1 คน   ที่มา   กฎกระทรวง ฉบับที่ 30 พ ศ 2541 ออกตามความในพระราชบัญญัติรถยนต์ พ ศ 2522                       ข้อ 3 แผ่นป้ายทะเบียนรถ ให้ติดตรึงไว้ในที่ที่เห็นได้ง่ายที่หน้ารถหนึ่งแผ่น และที่ท้ายรถหนึ่งแผ่น เว้นแต่รถจักรยายยนต์หรือรถพ่วงให้ติดตรึงที่ท้ายรถหนึ่งแผ่น   การติดตรึงแผ่นป้ายต้องไม่กระทำในลักษณะที่วัสดุที่ยึดแผ่นป้ายนั้นอาจปิดบังหรือปิดทับตัวอักษรประจำหมวด หมายเลขทะเบียน และตัวอักษรบอกชื่อกรุงเทพมหานครหรือจังหวัดหรือตัวอักษรบอกชื่อย่อกรุงเทพมหานคร หรือจังหวัดของรถจักรยานยนต์ และต้องไม่นำวัสดุหรือสิ่งอื่นใดไม่ว่าจะก่อให้เกิดแสงสว่างหรือเรืองแสงหรือไม่ก็ตามมาปิดทับ บัง หรือติดไว้ในบริเวณใกล้เคียงกับแผ่นป้ายทะเบียนรถจนไม่สามารถมองเห็นตัวอักษรประจำหมวด หมายเลขทะเบียน หรือตัวอักษรบอกชื่อกรุงเทพมหานครหรือจังหวัดหรือตัวอักษรบอกชื่อย่อกรุงเทพมหานครหรือจังหวัดของรถจักรยานยนต์   ที่มา   ข้อมูลเพิ่มเติม พระราชบัญญัติและกฎกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งทางบก

ขอกามเรื่องกฎหมายการบรรทุกของ, ขอกามเรื่องกฎหมายการบรรทุกของ หมายถึง, ขอกามเรื่องกฎหมายการบรรทุกของ คือ, ขอกามเรื่องกฎหมายการบรรทุกของ ความหมาย, ขอกามเรื่องกฎหมายการบรรทุกของ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu