ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ลานตะพักน้ำคืออะไรค่ะ?, ลานตะพักน้ำคืออะไรค่ะ? หมายถึง, ลานตะพักน้ำคืออะไรค่ะ? คือ, ลานตะพักน้ำคืออะไรค่ะ? ความหมาย, ลานตะพักน้ำคืออะไรค่ะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ลานตะพักน้ำคืออะไรค่ะ?

อยากรู้มาทำงานแต่หาไม่เจอ

คำตอบ

ตะพักลำน้ำ Stream Terrace ตะพักลำน้ำมีลักษณะเป็นที่ราบแคบๆ ที่มีระดับลดหลั่นกันลงมา มักปรากฏตาม สองฟากฝั่งแม่น้ำ ประกอบด้วย ดิน ทราย กรวด เป็นต้น สาเหตุเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงระดับความสูงของพื้นแผ่นดินอันเนื่องมาจากการยกตัวหรือการยุบตัวที่เกิดขึ้นมาสลับกันเป็นครั้งคราว หรือเกิดจากการทับถมของตะกอนที่เป็นไปอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน ครั้นต่อมาการไหลของน้ำมีความรุนแรงมากขึ้นแผ่นดินถูกยกตัวให้สูงขึ้นหรือระดับน้ำทะเลลดต่ำลง กระบวนการกัดเซาะจะยังดำเนินต่อไป และกัดเซาะท้องน้ำและที่ราบน้ำท่วมถึงเดิมให้ลดระดับลงมาอีกจึงเกิดเป็นที่ราบลุ่มผืนใหม่ขึ้นมา และถ้าเกิดวนเวียนกันเช่นนี้ไปเรื่อยๆ จะทำให้ปรากฏเป็นลักษณะที่ราบแคบๆ หลายผืนต่อเนื่องกันไป แต่มีระดับความสูงลดหลั่นกันลงมาเหมือนขั้นบันไดบริเวณสองฟากฝั่งของลำน้ำ ตะพักลำน้ำที่มีอายุมากจะอยู่สูง ส่วนที่อายุน้อยจะอยู่ลดหลั่นกันลงมาตามลำดับ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม 2 la 166 chapter ch_ 9 index_ch_ 9 htm

ลานตะพักน้ำคืออะไรค่ะ, ลานตะพักน้ำคืออะไรค่ะ หมายถึง, ลานตะพักน้ำคืออะไรค่ะ คือ, ลานตะพักน้ำคืออะไรค่ะ ความหมาย, ลานตะพักน้ำคืออะไรค่ะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu