ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

มะเร็งปากมดลูกกับมะเร็งเต้านม??, มะเร็งปากมดลูกกับมะเร็งเต้านม?? หมายถึง, มะเร็งปากมดลูกกับมะเร็งเต้านม?? คือ, มะเร็งปากมดลูกกับมะเร็งเต้านม?? ความหมาย, มะเร็งปากมดลูกกับมะเร็งเต้านม?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

มะเร็งปากมดลูกกับมะเร็งเต้านม??

วัยรุ่นหญิงอายุประมาณ 13-18 ปีมีสิทธิ์ที่จะเป็นมะเร็งปากมดลูกกับมะเร็งเต้านมมั้ย?

คำตอบ

                  มะเร็งปากมดลูก   พบมากเป็นอันดับ   2   ของสตรีทั่วโลก รองจากมะเร็งเต้านม   แต่สำหรับประเทศไทยแล้ว พบมะเร็งชนิดนี้สูงเป็นอันดับ 1 xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     มะเร็งปากมดลูกพบได้ทุกวัย อายุน้อยที่สุดที่พบ คือ อายุ 17 ปี อายุมากที่ตรวจพบคือ 61 ปี อย่างไรก็ตามส่วนใหญ่โรคนี้มักพบในหญิงอายุประมาณ 35-60 ปี                     สาเหตุ คือ การติดเชื้อไวรัสฮิวแมนแพปพิลโลมาหรือเชื้อเอชพีวี HPV บริเวณอวัยวะเพศ โดยเฉพาะที่บริเวณปากมดลูก     นอกจากการติดเชื้อเอชพีวีแล้ว ปัจจัยเสี่ยงอื่น ๆ ได้แก่                   1 อายุ มักพบในผู้ที่มีอายุมากกว่า 40 ปี                   2 มีคู่นอนตั้งแต่อายุน้อยๆ หรือหลายคน ทำให้มีโอกาสได้รับเชื้อเอชพีวีมากขึ้น                   3 สูบบุหรี่จัด ทำให้ภูมิต้านทานของร่างกายลดลงซึ่งรวมทั้งบริเวณปากมดลูกด้วย                   4 มีบุตรจำนวนมาก                   5 ร่างกายมีภูมิคุ้มกันบกพร่อง โรคเอดส์                   6 ไม่เคยตรวจภายใน                     มะเร็งเต้านม เป็นมะเร็งที่พบบ่อยในหญิงไทยเป็นที่สองรองจากมะเร็งปากมดลูก มักเกิดในหญิงอายุ 40 ปี ขึ้นไปและพบมากในหญิงที่ไม่มีบุตรหรือมีบุตรน้อย และในผู้ที่มีประวัติญาติพี่น้องเคยเป็นมะเร็งเต้านมหญิงอายุน้อย หรือผู้ชายก็อาจเป็นมะเร็งเต้านมได้ แต่พบได้น้อย                     สถิติการเกิดมะเร็งเต้านมของผู้หญิงไทยที่อายุน้อยที่สุด คือ 18 ปี และผู้หญิงไทย 100 คนที่เป็นโรคมะเร็ง เป็นมะเร็งที่เกิดกับ เต้านม มากถึง 40 และคร่าชีวิต ผู้หญิงไทยมากเป็นอันดับสอง รองจากมะเร็งปากมดลูก ข้อมูลจาก สถานบันมะเร็งแห่งชาติ                     ผู้ที่เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านม เริ่มมีประจำเดือนครั้งแรกเมื่ออายุน้อย หมดประจำเดือนเมื่ออายุมาก ไม่มีบุตร หรือมีบุตรคนแรกเมื่ออายุ มากกว่า 30 ปี มีแม่ พี่น้อง หรือลูก เป็นมะเร็งเต้านมก่อนอายุ 50 ปี การใช้ยาคุมกำเนิดตั้งแต่อายุน้อยและใช้ ต่อเนื่องเป็นเวลานาน การรักษาด้วยฮอร์โมนทดแทนในสตรีวัยหมดประจำเดือน จะเพิ่มอัตราเสี่ยงต่อการเป็น มะเร็งเต้านมมากกว่าคนปกติเล็กน้อย ดังนั้น ผู้ที่ได้รับการรักษาด้วยฮอร์โมนทดแทนเป็นระยะเวลานาน ควรจะรับการตรวจเอกซเรย์เต้านม หรือที่เรียกว่าการทำแมมโมแกรมทุกปี   ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม มะเร็งปากมดลูก _ HPV 2 psu ac th cancer uteruscancer php 2 psu ac th cancer breastcancer php 673 2202 05 html

มะเร็งปากมดลูกกับมะเร็งเต้านม?, มะเร็งปากมดลูกกับมะเร็งเต้านม? หมายถึง, มะเร็งปากมดลูกกับมะเร็งเต้านม? คือ, มะเร็งปากมดลูกกับมะเร็งเต้านม? ความหมาย, มะเร็งปากมดลูกกับมะเร็งเต้านม? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu