ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ไขมัน กับ คอเลสเตอรอล เหมือนหรือต่างกันอย่างไร?, ไขมัน กับ คอเลสเตอรอล เหมือนหรือต่างกันอย่างไร? หมายถึง, ไขมัน กับ คอเลสเตอรอล เหมือนหรือต่างกันอย่างไร? คือ, ไขมัน กับ คอเลสเตอรอล เหมือนหรือต่างกันอย่างไร? ความหมาย, ไขมัน กับ คอเลสเตอรอล เหมือนหรือต่างกันอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ไขมัน กับ คอเลสเตอรอล เหมือนหรือต่างกันอย่างไร?

อยากทราบว่า ไขมัน กับ คอเลสเตอรอล เหมือนหรือต่างกันอย่างไร

คำตอบ

                  ไขมัน เป็นสารอาหารชนิดหนึ่ง ไขมันส่วนใหญ่ในอาหารทั้งที่ได้จากไขมันสัตว์หรือน้ำมันพืชเป็นไขมันที่มีชื่อเรียกทางเคมีว่าไตรกลีเซอไรด์ ซึ่งประกอบด้วยกลีเซอรอล และกรดไขมันชนิดต่างๆ ทั้งกรดไขมันอิ่มตัวและกรดไขมันไม่อิ่มตัว ซึ่งกรดไขมันไม่อิ่มตัวบางชนิดเป็นกรดไขมันจำเป็นที่ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์เองได้ จำเป็นต้องได้รับจากอาหาร นอกจากนี้ไขมันในอาหารที่ได้จากสัตว์ เช่น เครื่องในสัตว์ เนื้อสัตว์ ไขมันสัตว์ และไข่แดง ยังมีส่วนของไขมันอีกชนิดหนึ่งคือคอเลสเตอรอลด้วย อาหารที่มาจากพืชจะไม่มี คอเลสเตอรอล                   คอเลสเตอรอล เป็นไขมันชนิดหนึ่ง ที่พบในอาหารที่มาจากสัตว์ มีอยู่ที่ผนังเซลล์ของร่างกายทุกเซลล์ และมีอยู่ในเลือดด้วย ร่างกายสามารถสังเคราะห์คอเลสเตอรอลได้เองที่ตับและลำไส้ การกินอาหารที่มีกรดไขมันอิ่มตัวมากเกินไป ร่วมกับอาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูงมากเกินไป จะทำให้ระดับไขมันในเลือดสูงขึ้นได้ และเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด ที่มา www horapa com

ไขมัน กับ คอเลสเตอรอล เหมือนหรือต่างกันอย่างไร, ไขมัน กับ คอเลสเตอรอล เหมือนหรือต่างกันอย่างไร หมายถึง, ไขมัน กับ คอเลสเตอรอล เหมือนหรือต่างกันอย่างไร คือ, ไขมัน กับ คอเลสเตอรอล เหมือนหรือต่างกันอย่างไร ความหมาย, ไขมัน กับ คอเลสเตอรอล เหมือนหรือต่างกันอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu