ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ใน กะทิ มี คลอเรสเตอรอล จริงหรือไม่?, ใน กะทิ มี คลอเรสเตอรอล จริงหรือไม่? หมายถึง, ใน กะทิ มี คลอเรสเตอรอล จริงหรือไม่? คือ, ใน กะทิ มี คลอเรสเตอรอล จริงหรือไม่? ความหมาย, ใน กะทิ มี คลอเรสเตอรอล จริงหรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ใน กะทิ มี คลอเรสเตอรอล จริงหรือไม่?

อยากทราบว่า ใน กะทิ มี คลอเรสเตอรอล จริงหรือไม่ nbsp และทานมากๆจะมีผลเสียมั้ย

คำตอบ

กะทิไม่มีคอเลสเตอรอล แต่เพิ่มคอเลสเตอรอล                   ยังมีคนอีกมากที่เข้าใจผิดอีกกะทิมีคอเลสเตอรอล แต่ที่จริงแล้ว ผลิตภัณฑ์จากพืชจะไม่มีคอเลสเตอรอลแต่อาจมีกรดไขมันทรานซ์ได้                   ในกระบวนการผลิต แม้มะพร้าวจะเป็นพืชซึ่งไม่มีคอเลสเตอรอล แต่ก็มีไขมันอิ่มตัวสูงซึ่งมีผลในการเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลในเลือดได้เมื่อบริโภคมากเป็นประจำ ผลที่ตามมา คือเพิ่มความเสี่ยงโรคหัวใจ ไขมันจะมาจากเนื้อมะพร้าวซึ่งยิ่งแก่ก็ยิ่งมีไขมันสูง ส่วนน้ำมะพร้าวไม่มีไขมัน                   กะทิกระป๋อง มีไขมันรวมถึง 24 กรัม และไขมันอิ่มตัวถึง 21 กรัม ไขมันอิ่มตัวในกะทิส่วนใหญ่ คือกรดลอริค lauric ไมริสทิค myristic ซึ่งเพิ่มคอเลสเตอรอล กะทิมีปริมาณไขมันอิ่มตัวมากกว่าน้ำมันหมูและเนยเสียอีก ในขณะเดียวกันมะพร้าวมีสารไฟโทสเทียรอล phytosterol ซึ่งมีผลในการลดคอเลสเตอรอลและมีใยอาหารสูง องค์ประกอบทั้งสองจะสามารถลบล้างผลของกรดไขมันอิ่มตัวในมะพร้าวได้หรือไม่ ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด                   มะพร้าวและกะทิเพิ่มรสชาติในอาหาร การบริโภคเพียงเล็กน้อยและไม่บ่อยอาจไม่ก่อให้เกิดผลเสีย แต่สำหรับอาหารที่ใช้กะทิเป็นส่วนผสมหลักและรับประทานกันบ่อย คงไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพ ในการทำอาหารอาจใช้น้ำมะพร้าวซึ่งปลอดไขมันเป็นส่วนผสม เพื่อช่วยลดปริมาณกะทิหรือใช้นมพร่องมันเนย นมขาดไขมัน นมถั่วเหลืองและกะทิธัญพืชแทนกะทิทั้งหมดหรือบางส่วนจะเป็นวิธีการปรุงอาหารที่นอกจากจะลดปริมาณไขมันแล้ว ยังลดแคลอรีและให้ผลดีต่อสุขภาพอีกด้วย                   ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์กะทิเทียม ซึ่งทำจากธัญพืชช่วยให้ลดไขมันในอาหารได้ แม้รสชาติจะไม่เหมือนกะทิเต็มร้อย แต่ถ้ามองในด้านสุขภาพก็จะช่วยลดทั้งพลังงานและไขมันที่จะได้รับ ที่มา www bangkokbiznews com ภาพจาก www nandyala org

ใน กะทิ มี คลอเรสเตอรอล จริงหรือไม่, ใน กะทิ มี คลอเรสเตอรอล จริงหรือไม่ หมายถึง, ใน กะทิ มี คลอเรสเตอรอล จริงหรือไม่ คือ, ใน กะทิ มี คลอเรสเตอรอล จริงหรือไม่ ความหมาย, ใน กะทิ มี คลอเรสเตอรอล จริงหรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu