ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การแยกแร่ทองคำออกจากสิ่งเจือปน?, การแยกแร่ทองคำออกจากสิ่งเจือปน? หมายถึง, การแยกแร่ทองคำออกจากสิ่งเจือปน? คือ, การแยกแร่ทองคำออกจากสิ่งเจือปน? ความหมาย, การแยกแร่ทองคำออกจากสิ่งเจือปน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 3
คำถาม

การแยกแร่ทองคำออกจากสิ่งเจือปน?

การแยกแร่ทองคำ(เป็นเศษเกร็ดทองเล็กมาก)ออกจากหินต้องใช้อุปกรณ์ชนิดใด มีกี่ขั้นตอนและใช้เวลาเท่าใด ขอรายละเอียดครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ 

คำตอบ

                  ที่โรงถลุงทองคำกระบวนการผลิตนั้นเริ่มจากการแบ่งกองสินแร่เป็น 5 เกรด สินแร่ที่มีคุณภาพดีที่สุดจะมีลักษณะ hard amp soft จากนั้นสินแร่จะถูกเทใส่ลงไปในเครื่องบด จากเครื่องบดจะลำเลียงด้วยสายพานไปเข้าเครื่อง SAG Mill semiautogenous grinding ภายในเครื่องนี้จะมีก้อนเหล็กทุบสินแร่และน้ำ                   ทองคำและสินแร่ ยังมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า ที่ผ่านขั้นตอนนี้จะตกตะกอนมีสภาพเป็นโคลน โคลนตะกอนเหล่านี้จะถูกส่งไปยัง cyclone system จากนั้นถูกส่งเข้าไปปั่นในถัง CIL ซึ่งมีส่วนผสมของไซยาไนด์และกรดมะนาว                   ไซยาไนด์จะเป็นตัวแยกทองคำออกจากหินและฝุ่นดิน และคาร์บอนจะเป็นตัวจับทองคำและเงินที่แยกจากดินและหินได้ แล้วจะถูกส่งเข้าเครื่องเผา คาร์บอนจะปล่อยทองคำออกมาในรูปทองคำเหลวหรือ pregment eluate                   จาก pregment eluate จะไปสู่ขั้นตอนสุดท้ายคือ นำไปต้มใน furnace ภายใต้อุณหภูมิสูงถึง 1 200 องศาเซลเซียส ทองคำเหลวจะกลายสภาพเป็นทองคำแท่งซึ่งมีทั้งเนื้อทองและเนื้อเงิน                   ทองคำแท่งที่มีทั้งเนื้อทองและเนื้อเงินจะถูกส่งไปเพื่อทำให้เป็นทองคำแท่งบริสุทธิ์ ที่มา ข้อมูลเพิ่มเติม

การแยกแร่ทองคำออกจากสิ่งเจือปน, การแยกแร่ทองคำออกจากสิ่งเจือปน หมายถึง, การแยกแร่ทองคำออกจากสิ่งเจือปน คือ, การแยกแร่ทองคำออกจากสิ่งเจือปน ความหมาย, การแยกแร่ทองคำออกจากสิ่งเจือปน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu