ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

แมวกินปลากระป๋องทุกวันจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพหรือไม่?, แมวกินปลากระป๋องทุกวันจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพหรือไม่? หมายถึง, แมวกินปลากระป๋องทุกวันจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพหรือไม่? คือ, แมวกินปลากระป๋องทุกวันจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพหรือไม่? ความหมาย, แมวกินปลากระป๋องทุกวันจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพหรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

แมวกินปลากระป๋องทุกวันจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพหรือไม่?

แมวที่บ้านชอบกินปลากระป๋องมาก กินวันละกระป๋อง ปลาแมคคาเรลที่คนกินนี่แหละ โดยเฉพาะน้ำจะชอบมากที่สุด อยากทราบว่าจะเป็นอะไรต่อสุขภาพหรือเปล่า

คำตอบ

                  อาหารการกินเป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ที่ขาดไม่ได้ แมวจะมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงดำรงชีพได้อย่างมีความสุขหรือไม่นั้น ส่วนใหญ่ก็เป็นผลมาจากอาหาร แมวก็เหมือนคนคือต้องการอาหารที่มีคุณค่าหรือมีองค์ประกอบครบถ้วนทุกหมวดหมู่ ซึ่งได้แก่ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน วิตามินและแร่ธาตุ ดังนั้นใน การให้อาหารหากขาดอาหารประเภทหนึ่งประเภทใดไปแมวก็จะเติบโตไม่สมบูรณ์ การให้อาหารแมวอย่างถูกวิธีคือการให้อาหารที่มีคุณค่าทางอาหารครบถ้วนตามที่ร่างกายต้องการ และสารอาหารเหล่านี้ต้องยู่ในอัตราส่วนปริมาณที่พอเหมาะไม่มากก็น้อยเกินไป                   ดังนั้นการเลี้ยงแมวด้วยเนื้อล้วน ๆ หรือปลาอย่างเดียวทั้ง ๆ ที่ซื้อมาราคาแพงไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องเพราะแมวจะไม่ได้รับคุณค่าทางอาหารที่ครบถ้วน แมวอาจเป็นโรคกระดูกอ่อน ขนร่วง ฟันงอกช้าและหลุดร่วงเร็วกว่าปกติ ร่างกายเจริญเติบโตไม่ได้สัดส่วนกลายเป็นแมวอ้วน ไม่กระชับกระแฉงและเจ็บป่วยได้ง่าย ดังนั้นจะเห็นได้ว่าความรู้เบื้องต้น เรื่องโภชนาการสำหรับแมวมีความจำเป็นต่อผู้เลี้ยงแมวมาก     ข้อมูลเพิ่มเติม

แมวกินปลากระป๋องทุกวันจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพหรือไม่, แมวกินปลากระป๋องทุกวันจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพหรือไม่ หมายถึง, แมวกินปลากระป๋องทุกวันจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพหรือไม่ คือ, แมวกินปลากระป๋องทุกวันจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพหรือไม่ ความหมาย, แมวกินปลากระป๋องทุกวันจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพหรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu