ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ฉันคลอดลูกมาได้3อาทิตย์แล้วตอนนี้ลูกมีผื่นขึ้นบนใบหน้าและหัวไม่ทราบว่าทำไงถึงจะหายค่ะใครรู้ช่ายตอบทีค่ะ?, ฉันคลอดลูกมาได้3อาทิตย์แล้วตอนนี้ลูกมีผื่นขึ้นบนใบหน้าและหัวไม่ทราบว่าทำไงถึงจะหายค่ะใครรู้ช่ายตอบทีค่ะ? หมายถึง, ฉันคลอดลูกมาได้3อาทิตย์แล้วตอนนี้ลูกมีผื่นขึ้นบนใบหน้าและหัวไม่ทราบว่าทำไงถึงจะหายค่ะใครรู้ช่ายตอบทีค่ะ? คือ, ฉันคลอดลูกมาได้3อาทิตย์แล้วตอนนี้ลูกมีผื่นขึ้นบนใบหน้าและหัวไม่ทราบว่าทำไงถึงจะหายค่ะใครรู้ช่ายตอบทีค่ะ? ความหมาย, ฉันคลอดลูกมาได้3อาทิตย์แล้วตอนนี้ลูกมีผื่นขึ้นบนใบหน้าและหัวไม่ทราบว่าทำไงถึงจะหายค่ะใครรู้ช่ายตอบทีค่ะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

ฉันคลอดลูกมาได้3อาทิตย์แล้วตอนนี้ลูกมีผื่นขึ้นบนใบหน้าและหัวไม่ทราบว่าทำไงถึงจะหายค่ะใครรู้ช่ายตอบทีค่ะ?

ลูกมีผื่นขึ้นตามใบหน้าค่ะอยากทราบว่าทำไงถึงจะหาย

คำตอบ

ปัญหาที่เกี่ยวกับผิวพรรณลูก             สิว ลูกน้อยก็มีสิวได้ตั้งแต่แรกคลอด ซึ่งเป็นสภาวะที่พบได้บ่อยเช่นกัน โดยจะพบมากในวัย 2-4 สัปดาห์ บริเวณที่พบบ่อยก็คือ บริเวณใบหน้า หน้าอก หลัง รักษาหายได้เองโดยไม่จำเป็นต้องรักษา แต่ถ้า คุณพ่อคุณแม่เห็นแล้วรำคาญจะทายาอะไรก็ควรปรึกษาแพทย์เสียก่อน               ผด เกิดจากที่มีเหงื่ออุดตันตามผิวหนัง ลักษณะเป็นตุ่มเล็ก ๆ ซึ่งอากาศร้อน และมีเหงื่อออก ทำให้ เกิดการอุดตันของท่อต่อมเหงื่อ ผดแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ซึ่งจะพบบริเวณที่เสื้อผ้าปกคลุม               ผดใส เป็นตุ่มขนาดเล็ก เกิดเป็นหย่อม ๆ ผดใสนี้จะไม่มีอาการคันใด ๆ มักพบบริเวณหน้าผาก อก หลัง และแขนด้านใน ตามข้อพับต่าง ๆ ลักษณะเป็นตุ่มแดงหรือตุ่มเล็กใส ๆ เป็นหย่อม ๆ จึงจะมีอาการคัน ร่วมด้วย               ผดลึก มักเกิดขึ้นหลังจากเป็นผดแดงขึ้นเป็นหลาย ๆ ครั้ง ลักษณะเป็นตุ่มสีขาว พบได้ตามตัวและตาม แขนขา               ผื่นผ้าอ้อม ลักษณะอาจจะเป็นผื่นแดงธรรมดา หรือเป็นเม็ดแดง ๆ หากคุณใช้ผ้าอ้อมผ้า ควรนำ ผ้าอ้อมนั้นไปต้มเพื่อฆ่าเชื้อและนำไปตากแดดทุกครั้ง การปล่อยให้ลูกนอนตัวเปล่าบ้าง และหมั่นเปลี่ยน ผ้าอ้อมบ่อย ๆ จะช่วยลดการเกิดอาการผื่นนี้ได้ หลังจากลูกปัสสาวะทำความสะอาดโดยใช้สำลีหรือผ้า ชุบน้ำอุ่นธรรมดาก็เพียงพอแล้ว วิธีทำความสะอาดผิวหนัง โดยทั่วไปการดูแลลผิวหนังของทารกแรกเกิด คือ การอาบน้ำธรรมดาในน้ำสะอาด และการเช็ดล้างบริเวณ ซอกรักแร้ต่าง ๆ ด้วยน้ำต้มสุกที่เย็นแล้วด้วยสำลีที่สะอาด และทุกครั้งที่ทารกฉี่หรืออึ ก็ให้ใช้สำลีชุบน้ำ สะอาดเช็ดบริเวณก้น ถ้าเปื้อนมากอาจใช้สบู่อ่อน ๆ ล้างออกทุกครั้งระหว่างเปลี่ยนผ้าอ้อมหรืออาจจะโรย แป้งฝุ่นบาง ๆ ด้วยก็ได้ การป้องกันและการดูแลรักษา คุณแม่จะต้องคอยดูแลและหลีกเลี่ยงลูกจากแสงแดด อากาศที่ร้อนและชื้น ซึ่งจะเป็นสาเหตุของการ เกิดเหงื่อ ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดผดผื่นชนิดต่าง ๆ ได้ ไม่ควรสวมเสื้อผ้าที่หนาและรัดเกินไปให้กับลูก เพราะจะทำให้เหงื่อออกมาก และเสียดสีผิวหนัง ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นให้เกิดอาการ อ่านเพิ่มเติมได้ที่

ฉันคลอดลูกมาได้3อาทิตย์แล้วตอนนี้ลูกมีผื่นขึ้นบนใบหน้าและหัวไม่ทราบว่าทำไงถึงจะหายค่ะใครรู้ช่ายตอบทีค่ะ, ฉันคลอดลูกมาได้3อาทิตย์แล้วตอนนี้ลูกมีผื่นขึ้นบนใบหน้าและหัวไม่ทราบว่าทำไงถึงจะหายค่ะใครรู้ช่ายตอบทีค่ะ หมายถึง, ฉันคลอดลูกมาได้3อาทิตย์แล้วตอนนี้ลูกมีผื่นขึ้นบนใบหน้าและหัวไม่ทราบว่าทำไงถึงจะหายค่ะใครรู้ช่ายตอบทีค่ะ คือ, ฉันคลอดลูกมาได้3อาทิตย์แล้วตอนนี้ลูกมีผื่นขึ้นบนใบหน้าและหัวไม่ทราบว่าทำไงถึงจะหายค่ะใครรู้ช่ายตอบทีค่ะ ความหมาย, ฉันคลอดลูกมาได้3อาทิตย์แล้วตอนนี้ลูกมีผื่นขึ้นบนใบหน้าและหัวไม่ทราบว่าทำไงถึงจะหายค่ะใครรู้ช่ายตอบทีค่ะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu