ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากมีผิวเนียนใสบ้างแต่เพราะมีกระเป็นเหมือนจุดดำ ๆ เล็ก ๆ มาบังผิวใสจะทำยังไงดี?, อยากมีผิวเนียนใสบ้างแต่เพราะมีกระเป็นเหมือนจุดดำ ๆ เล็ก ๆ มาบังผิวใสจะทำยังไงดี? หมายถึง, อยากมีผิวเนียนใสบ้างแต่เพราะมีกระเป็นเหมือนจุดดำ ๆ เล็ก ๆ มาบังผิวใสจะทำยังไงดี? คือ, อยากมีผิวเนียนใสบ้างแต่เพราะมีกระเป็นเหมือนจุดดำ ๆ เล็ก ๆ มาบังผิวใสจะทำยังไงดี? ความหมาย, อยากมีผิวเนียนใสบ้างแต่เพราะมีกระเป็นเหมือนจุดดำ ๆ เล็ก ๆ มาบังผิวใสจะทำยังไงดี? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากมีผิวเนียนใสบ้างแต่เพราะมีกระเป็นเหมือนจุดดำ ๆ เล็ก ๆ มาบังผิวใสจะทำยังไงดี?

ลักษณะผิวค่อนข้าวแห้ง และดำง่ายแพ้ง่ายจึงมีเหมือนจุดดำ ๆ เล็ก ๆ เหมือนกระ nbsp เกิดขึ้น เพราะเมื่อก่อนตาก แดดแล้วไม่ทาครีมกัน แดดด้วยรึเปล่าเลยเป็นแบบนี้ ทั้งที่พยามขัดแล้วขัดอีกก็ยังไม่เนียนซักที จึงอยากรู้เป็นเพราะอะไรและต้องทำยังไง จุดเล็ก ๆ ถึงจะหายไปแล้วมีผิวที่เนียนใสแทน

คำตอบ

                  quot กระ quot จัดเป็นเรื่องปกติของคนที่นี่ ผิวใครไม่มีกระต่างหากที่ถือเป็นเรื่องแปลก กระจะเกิดขึ้นในคนที่มีผิวขาว โดยมีแสงแดดเป็นตัวกระตุ้น และมีกรรมพันธุ์เป็นพื้นฐาน เป็นเรื่องจริงที่ว่าถ้าไม่ถูกแสงแดดก็จะไม่เกิดกระ ดังนั้นจะพบเป็นกระเฉพาะบริเวณที่ถูกแสงแดดเช่น ใบหน้า คอ แขน เป็นต้น และกระจะมีสีเข้มและมีจำนวนมากขึ้นในฤดูร้อนที่แดดแรง และจะจางลงในฤดูหนาว                   การรักษากระขณะนี้ก็ยังไม่มีอะไรใหม่ หมอผิวหนังที่นี่มีแนวทางในการรักษากระเหมือนหมอที่เมืองไทย โดยมีแนวคิด 2 แบบคือ                   หมอกลุ่มแรก จะไม่ทำอะไร จะบอกให้คนไข้หลีกเลี่ยงแสงแดดและทายากันแดดทุกวัน SPF 30 ขึ้นไป และ หรืออาจจะให้ครีม Whitening ไปทาเพื่อให้สีกระจางลง                   หมอกลุ่มสอง จะยิงเลเซอร์ซึ่งกระก็จะหายไป สาเหตุที่หมอกลุ่มแรกไม่ยิงเลเซอร์เพราะคิดว่าหลังยิงเลเซอร์เมื่อกระหายไป แต่ถ้าคนไข้ไม่ดูแลตัวเจง ยังถูกแสงแดดและไม่ทาครีมกันแดด กระก็จะขึ้นมาเหมือนเดิม และก็เป็นไปไม่ได้ที่ผิวเราจะไม่ถูกแสงแดดหรือไอแดด นั่นก็หมายความว่าถึงเลเซอร์ไปกระก็ขึ้นมาอีก แต่ถ้าดูแลตัวเองดีๆ ฝรั่งจำนวนมากก็ปลอดกระหน้าเกลี้ยงไปเป็นปีเหมือนกัน ปัญหาอีกอย่างคือถ้าจะยิงเลเซอร์ต้องเลือกสถานที่ที่มีเลเซอร์เฉพาะที่ ซึ่งจะไปทำลายเฉพาะเซลล์สร้างเม็ดสี เครื่องเลเซอร์พวกนี้ราคาหลายล้าน บางชนิดเกือบ 10 ล้าน ดังนั้นค่ารักษาก็จะสูงมากจะคุ้มหรือไม่ก็แล้วแต่คนจะคิด เครื่องเลเซอร์ที่ได้ผลดีมี 3 ชนิดคือ -   Nd Yag -   Alexandrite -   Q-switched Ruby                   ดังนั้น ถ้าจะยิง ต้องดูให้แน่ว่าสถานที่นั้นมี Laser ชนิดดังกล่าวเป็นสำคัญ ที่มา พญ โมนา อัศวิษณุ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณ ข้อมูลเพิ่มเติม

อยากมีผิวเนียนใสบ้างแต่เพราะมีกระเป็นเหมือนจุดดำ ๆ เล็ก ๆ มาบังผิวใสจะทำยังไงดี, อยากมีผิวเนียนใสบ้างแต่เพราะมีกระเป็นเหมือนจุดดำ ๆ เล็ก ๆ มาบังผิวใสจะทำยังไงดี หมายถึง, อยากมีผิวเนียนใสบ้างแต่เพราะมีกระเป็นเหมือนจุดดำ ๆ เล็ก ๆ มาบังผิวใสจะทำยังไงดี คือ, อยากมีผิวเนียนใสบ้างแต่เพราะมีกระเป็นเหมือนจุดดำ ๆ เล็ก ๆ มาบังผิวใสจะทำยังไงดี ความหมาย, อยากมีผิวเนียนใสบ้างแต่เพราะมีกระเป็นเหมือนจุดดำ ๆ เล็ก ๆ มาบังผิวใสจะทำยังไงดี คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu