ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เวลามีประจำเดือนเราสามารถออกกำลังกายได้หรือไม่?, เวลามีประจำเดือนเราสามารถออกกำลังกายได้หรือไม่? หมายถึง, เวลามีประจำเดือนเราสามารถออกกำลังกายได้หรือไม่? คือ, เวลามีประจำเดือนเราสามารถออกกำลังกายได้หรือไม่? ความหมาย, เวลามีประจำเดือนเราสามารถออกกำลังกายได้หรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

เวลามีประจำเดือนเราสามารถออกกำลังกายได้หรือไม่?

เวลามีประจำเดือนเราสามารถออกกำลังกายได้หรือไม่และจะเป็นอันตรายต่อร่างกายเราหรือไม่

คำตอบ

                  นักสรีรวิทยาเกี่ยวกับการออกกำลังกายส่วนใหญ่จะถือว่า เรื่องการมีประจำเดือนนั้นเป็นเรื่องธรรมชาติของผู้หญิง หาใช่สิ่งที่ ผิดปกติแต่อย่างใดไม่ ดังนั้นหากไม่มีอาการที่ผิดปกติร่วมด้วยแล้ว การมีประจำเดือนก็ไม่น่าจะเป็นอุปสรรคต่อ การออกกำลังกาย แต่อย่างใด นอกจากว่าจะมีปัญหาอื่น เช่น การลงว่ายน้ำในสระ อาจเกรงว่าจะทำให้สกปรกได้ เรื่องนี้ ดร เอ ไรอัน เคยกล่าวไว้ว่า ผู้ที่กำลังมีประจำเดือน หากใช้ผ้าอนามัยชนิดสอดเข้าในช่องคลอดได้กระชับดีแล้ว ก็ไม่น่ามีปัญหาที่จะลงว่ายน้ำในสระแต่อย่างใด                   การออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาที่หนักมาก ๆ นั้นมีผลต่อประจำเดือนของสตรีได้ เช่น ผู้ที่วิ่งมาก ๆ อาจทำให้ประจำเดือน ลดน้อยลง หรือถึงกับขาดประจำเดือนไปเลยก็ได้ เคยมีผู้ทำการวิจัยพบว่า                   นักวิ่งระยะไกลที่วิ่งมากกว่าสัปดาห์ละ 30 ไมล์ หรือ 48 ก ม จะมีประจำเดือนขาดหายไปถึงร้อยละ 35 เทียบกับผู้หญิงที่ ไม่ได้วิ่งซึ่งจะมีอัตราที่ประจำเดือนผิดปกติขาดหายไปเพียงร้อยละ 4 เท่านั้น                   การขาดหายไปของประจำเดือนในนักวิ่งนั้น ยังไม่มีคำอธิบายที่ชัดเจน แต่เกี่ยวกับระยะที่วิ่งแน่นอน ถ้ายิ่งวิ่งมากโอกาส ที่ประจำเดือนจะขาดก็มีมาก                   นอกจากนี้ยังเชื่อว่า การที่ปริมาณของไขมันลดลงในนักวิ่งหญิงนั้นอาจเป็นเหตุเสริมที่ทำให้ประจำเดือนน้อยลงด้วย ทั้งนี้ รวมถึงความเครียดที่เกิดขึ้นในนักวิ่งที่ทำการวิ่งแข่งขันด้วย ที่มา  

เวลามีประจำเดือนเราสามารถออกกำลังกายได้หรือไม่, เวลามีประจำเดือนเราสามารถออกกำลังกายได้หรือไม่ หมายถึง, เวลามีประจำเดือนเราสามารถออกกำลังกายได้หรือไม่ คือ, เวลามีประจำเดือนเราสามารถออกกำลังกายได้หรือไม่ ความหมาย, เวลามีประจำเดือนเราสามารถออกกำลังกายได้หรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu