ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

synergy แปลว่าอะไร?, synergy แปลว่าอะไร? หมายถึง, synergy แปลว่าอะไร? คือ, synergy แปลว่าอะไร? ความหมาย, synergy แปลว่าอะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

synergy แปลว่าอะไร?

synergy nbsp แปลว่าอะไร

คำตอบ

synergy   แปลว่า การผนึกพลัง หรือ สนธิพลัง   ก่อให้เกิดผลมากกว่าบวก สมการของพลังผนึกก็คือ 1 1 gt 2 synergy มาจากคำศัพท์ syn แปลว่า ร่วม รวม และ energy แปลว่า พลัง                   เช่น ถ้าเป็นธุรกิจ ความหมายก็คือการที่ธุรกิจสองธุรกิจรวมกันหรือในเครือมีหลายธุรกิจนั้น จักต้องก่อให้เกิดประโยชน์มากกว่าการที่แต่ละบริษัทหรือแต่ละธุรกิจแยกกันอยู่เดี่ยวๆ หรือ ทางการเมือง เช่น นักการเมือง 2 คน ถ้าแต่ล่ะคนสามารถที่จะหาคะแนนเสียงได้ 1 ล้านเสียงด้วยตัวเอง แต่ถ้า 2 คนร่วมมือกัน ทำให้ได้ผลลัพธ์ 2 5 ล้านเสียง synergy ของพวกเค้าก็จะเท่ากับ 5 แสนเสียงมากกว่าที่ทำกันเองได้                   หรือ ถ้าเป็นหลักการการทำงาน ในตำราวิชาการจัดการหลายเล่มพูดถึงคำว่า Synergy บ่อย เพราะเป็นแนวคิดใหม่ของการจัดการ สมัยก่อนนี้ในหน่วยงาน คนที่เป็นหัวหน้าหน่วยก็มักจะได้รับการซูฮกว่ายอดเยี่ยม เก่ง ฉลาด เก่งกล้าสารพัด หัวหน้าคนเดียวก็สามารถพาหน่วยงานเจริญก้าวหน้าไปได้ แต่ในโลกปัจจุบันที่ทุกสิ่งทุกอย่างยุ่งยากซับซ้อน ซ่อนเงื่อน แถมยังแข่งขันกันอย่างมากมาย แล้วไม่พอ ยังต้องเร็วปานสายฟ้าแลบอีก ไม่งั้นไม่ทันกิน ความคิดใหม่ ก็เป็นว่า ในหน่วยงานนั้นต้องทำงานเป็นทีม ในแต่ละทีมก็มีหัวหน้า และผู้ร่วมงานในทีม อย่าเผลอเรียกว่า ลูกน้องนะคะผิดหลักการ หัวหน้าที่ดีต้องมีคุณสมบัติของความเป็นเหยี่ยว คือตาแหลมคม พอที่จะมองเห็นความสามารถของแต่ละคน เท่านั้นยังไม่พอ ต้องแหลมพอที่จะดึงเอาคนเก่งแต่ละด้านมารวมกัน แล้วทำให้เกิดพลังอันยิ่งใหญ่ สามารถประกอบการงานสำคัญให้ลุล่วงไปได้ ที่มา

synergy แปลว่าอะไร, synergy แปลว่าอะไร หมายถึง, synergy แปลว่าอะไร คือ, synergy แปลว่าอะไร ความหมาย, synergy แปลว่าอะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu