ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การระเบิดของภูเขาไฟเกิดได้ยังไง??, การระเบิดของภูเขาไฟเกิดได้ยังไง?? หมายถึง, การระเบิดของภูเขาไฟเกิดได้ยังไง?? คือ, การระเบิดของภูเขาไฟเกิดได้ยังไง?? ความหมาย, การระเบิดของภูเขาไฟเกิดได้ยังไง?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การระเบิดของภูเขาไฟเกิดได้ยังไง??

ช่วยหน่อยนะ

คำตอบ

                  กระบวนการระเบิดของภูเขานั้นยังไม่เป็นที่เข้าใจกระจ่างชัดนัก นักธรณีวิทยาคาดว่ามีการสะสมของความร้อนอย่างมากบริเวณนั้น ทำให้มีแมกมา ไอนำ และแก๊ส สะสมตัวอยู่มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก่อให้เกิดความดัน ความร้อนสูง เมื่อถึงจุดหนึ่งมันจะระเบิดออกมา อัตราความรุนแรงของการระเบิด ขึ้นอยู่กับความรุนแรงการะเบิด รวมทั้งขึ้นอยู่กับความดันของไอ และความหนืดของลาวา ถ้าลาวาค้นมากๆ อัตราการรุนแรงของการระเบิดจะรุนแรงมากตามไปด้วยเวลาภูเขาไฟระเบิด มิใช่มีแต่เฉพาะลาวาที่ไหลออกมาเท่านั้น ยังมีแก๊สไอนำ ฝุ่นผงเถาถ่านต่างๆ ออกมาด้วย มองเป็นกลุ่มควันม้วนลงมา พวกไอนำจะควบแน่นกลายเป็นนำ นำเอาฝุ่นละอองเถ้าต่างๆที่ตกลงมาด้วยกันไหลบ่ากลลายเป็นโคลนท่วมในบริเวณเชิงเขาตำลงไป ยิ่งถ้าภูเขาไฟนั้นมีหิมะคลุมอยู่ มันจะละลายหิมะ นำโคลนมาเป็นจำนวนมากได้ เช่น ในกรณีของภัยพิบัติที่เกิดในประเทศโคลัมเบี แหล่งที่มา คณาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ สารานุกรม วิทยาศาสตร์ กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์จุฬาลงกรณ์ 2534 ที่มา และ ข้อมูลเพิ่มเติม

การระเบิดของภูเขาไฟเกิดได้ยังไง?, การระเบิดของภูเขาไฟเกิดได้ยังไง? หมายถึง, การระเบิดของภูเขาไฟเกิดได้ยังไง? คือ, การระเบิดของภูเขาไฟเกิดได้ยังไง? ความหมาย, การระเบิดของภูเขาไฟเกิดได้ยังไง? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu