ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมเวลาตกใจจึงมีพลังที่สามารถทำสิ่งที่ไม่สามารถทำได้?, ทำไมเวลาตกใจจึงมีพลังที่สามารถทำสิ่งที่ไม่สามารถทำได้? หมายถึง, ทำไมเวลาตกใจจึงมีพลังที่สามารถทำสิ่งที่ไม่สามารถทำได้? คือ, ทำไมเวลาตกใจจึงมีพลังที่สามารถทำสิ่งที่ไม่สามารถทำได้? ความหมาย, ทำไมเวลาตกใจจึงมีพลังที่สามารถทำสิ่งที่ไม่สามารถทำได้? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมเวลาตกใจจึงมีพลังที่สามารถทำสิ่งที่ไม่สามารถทำได้?

เวลาตกใจทำไมมีพลังมหาศาลที่เวลาเราไม่ตกใจทำได้เช่นขึ้นต้นไม้ทั้งๆที่ตนเองปีนไม่เป็น หรือเวลาไฟไหม้สามารถยกของที่หนักมากๆได้ทั้งๆที่ตนเองยกไม่ไหว

คำตอบ

                  ในร่างกายของคนเรามีสารวิเศษอยู่ชนิดหนึ่งชื่อว่า อะดรีนาลีน ซึ่งจะอยู่บริเวณต่อมหมวกไต ในขณะที่คนเราเกิดอาการตกใจมาก ๆ สารนี้จะถูกขับออกมาจำนวนมากกว่าปกติ จึงส่งผลให้ระดับความเข้มข้นของน้ำตาลในเลือดสูงขึ้น ทำให้ร่างกายมีพลังงานมากขึ้นโดยที่ไม่รู้ตัว จึงสามารถยกของที่มีน้ำหนักมาก ๆ ได้อย่างสบาย                   อะดรีนาลีน adrenalin epinephrin ฮอร์โมนที่สร้างจากอะดรีนัลเมดัลลาของต่อมหมวกไตฮอร์โมนนี้จะถูกระต้นให้หลั่งออกมาเมื่อร่างกายเกิดอารมณ์เครียด เช่น โกรธ   ดีใจ   ตื่นเต้น เป็นต้น                   อะดรีนาลินนี้ จะมีผลต่อระบบต่างๆของร่ายกาย ได้แก่ - ทำให้หัวใจเต้นเร็วขึ้น เพื่อสูบฉีดโลหิตไปเลี้ยงอวัยวะสำคัญๆในร่างกายได้มากขึ้น - ทำให้เลือดไปเลี้ยงผิวหนังน้อยลง อุณหภูมิที่ผิวหนังจะลดลง โดยเฉพาะบริเวณมือและเท้า - ทำให้เลือดแข็งตัวเร็วขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เลือดออกมาในกรณีที่ร่างกายเกิดบาดแผล - ทำให้เหงื่อออกมากเพื่อขับของเสียออกจากร่ายกาย โดยเฉพาะฝ่ามือ ฝ่าเท้า - ลดการทำงานของระบบย่อยอาหาร ทำให้รู้สึกว่าท้องอืดท้องเฟ้อ อาหารไม่ย่อย - ลดการผลิตน้ำลายทำให้รู้สึกว่าปากแห้ง คอแห้ง - ทำให้การหายใจถี่เร็วขึ้น หลอดลมขยายเพื่อให้ร่างกายได้รับออกซิเจนมากขึ้น - ทำให้กล้ามเนื้อหดเกร็งตัว พร้อมที่จะเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็ว - ทำให้ตับเปลี่ยนไกลโคเจนเป็นกลูโคส ร่างกายได้รับพลังงานมากขึ้น ทำให้พร้อมจะรับมือกับงานหนักได้ในระยะสั้นๆ เช่น สามารถวิ่งได้อย่างรวดเร็ว สามารถยกของหนักที่เวลาปกติจะยกไม่ได้ เป็นต้น ที่มา www electron rmutphysics com

ทำไมเวลาตกใจจึงมีพลังที่สามารถทำสิ่งที่ไม่สามารถทำได้, ทำไมเวลาตกใจจึงมีพลังที่สามารถทำสิ่งที่ไม่สามารถทำได้ หมายถึง, ทำไมเวลาตกใจจึงมีพลังที่สามารถทำสิ่งที่ไม่สามารถทำได้ คือ, ทำไมเวลาตกใจจึงมีพลังที่สามารถทำสิ่งที่ไม่สามารถทำได้ ความหมาย, ทำไมเวลาตกใจจึงมีพลังที่สามารถทำสิ่งที่ไม่สามารถทำได้ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu