ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ดอกไม้อะไรใหญ่ที่สุดในประเทศไทย??, ดอกไม้อะไรใหญ่ที่สุดในประเทศไทย?? หมายถึง, ดอกไม้อะไรใหญ่ที่สุดในประเทศไทย?? คือ, ดอกไม้อะไรใหญ่ที่สุดในประเทศไทย?? ความหมาย, ดอกไม้อะไรใหญ่ที่สุดในประเทศไทย?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ดอกไม้อะไรใหญ่ที่สุดในประเทศไทย??

อยากรู้ว่า ดอกไม้อะไรใหญ่ที่สุดในประเทศไทยคะ

คำตอบ

                  ดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย คือ ดอกบัวผุด                   บัวผุด มีชื่อวิทยาศาสตร์ Rafflesia kerrii Meijer ถือได้ว่าเป็นดอกไม้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 70-80 เซนติเมตร เป็นกาฝากชนิดหนึ่งที่อาศัยกินน้ำเลี้ยงจากรากและลำต้นของไม้เถาที่ชื่อว่า ย่านไก่ต้ม Tetrastigma papillosumplanch จะโผล่เฉพาะดอก ซึ่งเป็นดอกเดี่ยวสีแดงคล้ำหรือน้ำตาลปนแดงคล้ำ ขึ้นมาจากพื้นดินในระหว่างฤดูฝนหรือในระยะที่อากาศและพื้นดินยังมีความชุ่มชื้นสูงคือระหว่างเดือนพฤษภาคม-ธันวาคม                   ดอกบัวผุด เมื่อยังสดอยู่จะมีน้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม กลีบดอกมีความหนาตั้งแต่ 0 5-1 เซนติเมตร นับว่าเป็นดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่ค้นพบในประเทศไทย ในต่างประเทศ เช่น มาเลเซีย เคยมีรายงานว่า พืชสกุลเดียวกันนี้มีเส้นผ่าศูนย์กลางของดอกมากกว่า 100 เซนติเมตร ก็มี ข้อมูลเพิ่มเติม

ดอกไม้อะไรใหญ่ที่สุดในประเทศไทย?, ดอกไม้อะไรใหญ่ที่สุดในประเทศไทย? หมายถึง, ดอกไม้อะไรใหญ่ที่สุดในประเทศไทย? คือ, ดอกไม้อะไรใหญ่ที่สุดในประเทศไทย? ความหมาย, ดอกไม้อะไรใหญ่ที่สุดในประเทศไทย? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu