ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากทราบประวัติกีฬาเทนนิสไทย?, อยากทราบประวัติกีฬาเทนนิสไทย? หมายถึง, อยากทราบประวัติกีฬาเทนนิสไทย? คือ, อยากทราบประวัติกีฬาเทนนิสไทย? ความหมาย, อยากทราบประวัติกีฬาเทนนิสไทย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากทราบประวัติกีฬาเทนนิสไทย?

อยากทราบประวัติกีฬาลอนเทนนิสไทย

คำตอบ

                  กีฬายอดนิยมอีกชนิดหนึ่งคือ เทนนิส หรือเรียกว่า ลอนเทนนิส Lawn Tennis เพราะกีฬาประเภทนี้เล่นในสนามหญ้า คำว่า Lawn แปลว่า สนามหญ้า และมีกีฬาอีกประเภทหนึ่งที่มีคำว่าเทนนิสอยู่ด้วยคือ เทเบิลเทนนิส คนทั่วไปนิยมเรียกง่ายๆ ว่า ปิงปอง ลอนเทนนิสในปัจจุบันได้วิวัฒนาการไปมาก และไม่จำเป็นต้องเล่นกันในสนาม อาจจะเล่นกันในห้องที่มีหลังคา พื้นไม้ หรือพื้นคอนกรีต แต่อย่างไรก็ตาม กีฬาประเภทนี้ยังได้ชื่อว่าลอนเทนนิสอยู่ดังเดิม เพราะเทนนิสแท้จริงนั้นเป็นกีฬาอีกประเภทหนึ่งที่เล่นกันในคอร์ตที่มีหลังคา แล้วใช้แร็กเกตที่ใหญ่กว่าแร็กเกตลอนเทนนิสธรรมดา ส่วนลูกบอลจะคล้ายลกูซอฟต์บอล หรือเบสบอล กีฬาเทนนิสเริ่มเล่นกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ ส่วนลอนเทนนิสเพิ่งจะเริ่มขึ้นเมื่อปลายศตวรรษที่ 19 นี่เอง ความเป็นมาของกีฬาเทนนิสในประเทศไทย                   ไม่มีหลักฐานแน่ชัดว่า ใครเป็นผู้นำกีฬาเทนนิสเข้ามาสู่ประเทศไทย และในสมัยใด แต่ สันนิษฐานว่า คงจะเริ่มเล่นในรัชกาลพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยชาวอังกฤษและอเมริกัน ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย แต่ในขณะนั้น คนไทยยังไม่สนใจการเล่นเทนนิสมากนัก คงเล่นกันในหมู่คนต่างชาติ จนกระทั่งในราวปี พ ศ 2460 ประชาชนให้ความสนใจกันมากขึ้น จึงมีการตั้งสโมสรเทนนิสขึ้น อย่างเป็นทางการแห่งแรก ที่พระราชอุทยานสราญรมย์ มีสมาชิกครั้งแรกเพียง 10 คน ต่อมาเปลี่ยนสถานที่ไปเล่นที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ แต่ก็ล้มเลิกไปในที่สุด และมีเอกชนตั้งสโมสรลอนเทนนิสขึ้นหลายแห่ง เช่น บริษัทบอร์เนียว บริษัท บอมเบย์เบอร์มา ที่บ้านมิสเตอร์คอลลิน ซึ่งสมาชิกส่วนใหญ่เป็นชาวต่างประเทศ สำหรับในหมู่คนไทย เช่นที่กระทรวงเกษตร สโมสรโรงเรียนนายเรือ                   ในปี พ ศ 2469 กรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ ได้ทรงจัดตั้ง ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยขึ้น โดยได้รับความร่วมมือ จากสโมสรเทนนิส 12 สโมสร คือ ราชกรีฑาสโมสร สโมสรรถไฟ สโมสรกีฬาอังกฤษ สโมสรกีฬาสามัคยาจารย์ สโมสรนครสวรรค์ สโมสรสีลม สโมสรลำปาง สโมสรนวรัฐ สโมสรเชียงใหม่ยิมคานา สโมสรสงขลา สโมสรกลาโหมและสโมสรภูเก็ต ได้ส่งผู้แทนเข้าประชุมกันเป็นครั้งแรกที่วังกรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ ในที่ประชุม ก็ได้ลงมติเอกฉันท์ให้ตั้ง quot ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย quot และได้ทรงดำรงตำแหน่ง นายกของลอนเทนนิสสมาคม เป็นคนแรก พร้อมทั้งได้ออกกฎข้อบังคับของสมาคมฯ ขึ้นใช้เป็นมาตรฐานทั่วไป ซึ่งได้ใช้เป็นบรรทัดฐานมาจนถึงปัจจุบันนี้ ข้อมูลเพิ่มเติม

อยากทราบประวัติกีฬาเทนนิสไทย, อยากทราบประวัติกีฬาเทนนิสไทย หมายถึง, อยากทราบประวัติกีฬาเทนนิสไทย คือ, อยากทราบประวัติกีฬาเทนนิสไทย ความหมาย, อยากทราบประวัติกีฬาเทนนิสไทย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu