ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ผมถือหนังสือเดินทางราชการ กำลังจะไปประชุมที่กรุงเวียนนา?, ผมถือหนังสือเดินทางราชการ กำลังจะไปประชุมที่กรุงเวียนนา? หมายถึง, ผมถือหนังสือเดินทางราชการ กำลังจะไปประชุมที่กรุงเวียนนา? คือ, ผมถือหนังสือเดินทางราชการ กำลังจะไปประชุมที่กรุงเวียนนา? ความหมาย, ผมถือหนังสือเดินทางราชการ กำลังจะไปประชุมที่กรุงเวียนนา? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ผมถือหนังสือเดินทางราชการ กำลังจะไปประชุมที่กรุงเวียนนา?

nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp ผมถือหนังสือเดินทางราชการ กำลังจะไปประชุมที่กรุงเวียนนา โดยจะไปเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินกรุงเอเธนส์ ทราบมาว่าถ้าเดินทางผ่านกรีซเพื่อเปลี่ยนเครื่องอย่างเดียวไม่ต้องขอ visa และไทยก็มีความตกลงกับออสเตรียในการยกเว้นการตรวจลงตราหนังสือเดินทางทูตและราชการ ดังนั้น การเดินทางของผมครั้งนี้ ไม่จำเป็นต้องขอ visa เลยใช่ไหมครับ

คำตอบ

กรณีนี้ ต้องขอ Schengen Visa ก่อนค่ะ แม้ว่าคุณถือหนังสือเดินทางราชการก็ตามทางการกรีซแจ้งว่า ผู้ถือหนังสือเดินทางไทยทุกประเภท หากเดินทางผ่านกรีซไปประเทศ Schengen อื่น โดยกรีซเป็นประเทศแรกของ Schengen ที่เดินทางเข้า บุคคลผู้นั้นจะต้องขอ Schengen Visa ก่อนการเดินทาง ไม่ว่าประเทศ Schengen ที่เดินทางเข้าต่อจากนั้น จะมีความตกลงในการยกเว้นการตรวจลงตรากับไทยหรือไม่ก็ตามค่ะ ในขณะเดียวกัน หากเป็นการเดินทางผ่านกรีซเพื่อขึ้นเครื่องบินต่อไปประเทศอื่นที่ไม่ใช่ Schengen โดยไม่ออกไปนอกท่าอากาศยานกรุงเอเธนส์   ผู้ถือหนังสือเดินทางไทยทุกประเภทไม่จำเป็นต้องขอvisa เข้ากรีซก่อนการเดินทางค่ะ ประเทศ Schengen มี 15 ประเทศ     ออสเตรีย เบลเยียม เดนมาร์ก ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส   เยอรมนี ไอซ์แลนด์ อิตาลี กรีซ ลักเซมเบิร์ก เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ โปรตุเกส สเปน และสวีเดน ประเทศ Schengen ที่มีความตกลง ยกเว้นการตรวจลงตราหนังสือเดินทางทูตและราชการกับไทย 6 ประเทศ   ออสเตรีย เบลเยียม เยอรมนี อิตาลี ลักเซมเบิร์ก และเนเธอร์แลนด์     ประเทศ Schengen ที่ประกาศยกเว้นการตรวจลงตราหนังสือเดินทางทูตและราชการให้ไทยฝ่ายเดียว 4 ประเทศ   เดนมาร์ก ฟินแลนด์ นอร์เวย์ และสวีเดน                 ประเทศ Schengen ที่ผู้ถือหนังสือทูตและราชการของไทยต้องขอรับการตรวจลงตรา 5 ประเทศ   ฝรั่งเศส ไอซ์แลนด์ กรีซ โปรตุเกส และสเปน ขอขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์กรมการกงสุล

ผมถือหนังสือเดินทางราชการ กำลังจะไปประชุมที่กรุงเวียนนา, ผมถือหนังสือเดินทางราชการ กำลังจะไปประชุมที่กรุงเวียนนา หมายถึง, ผมถือหนังสือเดินทางราชการ กำลังจะไปประชุมที่กรุงเวียนนา คือ, ผมถือหนังสือเดินทางราชการ กำลังจะไปประชุมที่กรุงเวียนนา ความหมาย, ผมถือหนังสือเดินทางราชการ กำลังจะไปประชุมที่กรุงเวียนนา คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu