ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ฮาร์แวร์และซอฟต์แวร์แตกต่างกันอย่างไร?, ฮาร์แวร์และซอฟต์แวร์แตกต่างกันอย่างไร? หมายถึง, ฮาร์แวร์และซอฟต์แวร์แตกต่างกันอย่างไร? คือ, ฮาร์แวร์และซอฟต์แวร์แตกต่างกันอย่างไร? ความหมาย, ฮาร์แวร์และซอฟต์แวร์แตกต่างกันอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 14
คำถาม

ฮาร์แวร์และซอฟต์แวร์แตกต่างกันอย่างไร?

คำอธิบาย

คำตอบ

                  ฮาร์ดแวร์ Hardware หมายถึง อุปกรณ์ต่างๆ ที่ประกอบขึ้นเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ มีลักษณะเป็นโครงร่างสามารถมองเห็นด้วยตาและสัมผัสได้ รูปธรรม เช่น จอภาพ คีย์บอร์ด เครื่องพิมพ์ เมาส์ เป็นต้น ซึ่งสามารถแบ่งออกเป็นส่วนต่างๆ ตามลักษณะการทำงาน ได้ 4 หน่วย คือ หน่วยรับข้อมูล Input Unit หน่วยประมวลผลกลาง Central Processing Unit CPU   หน่วยแสดงผล Output Unit หน่วยเก็บข้อมูลสำรอง Secondary Storage โดยอุปกรณ์แต่ละหน่วยมีหน้าที่การทำงานแตกต่างกัน                   ซอฟต์แวร์ Software หมายถึง ส่วนที่มนุษย์สัมผัสไม่ได้โดยตรง นามธรรม เป็นโปรแกรมหรือชุดคำสั่งที่ถูกเขียนขึ้นเพื่อสั่งให้เครื่องคอมพิวเตอร์ทำงาน ซอฟต์แวร์จึงเป็นเหมือนตัวเชื่อมระหว่างผู้ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์และเครื่องคอมพิวเตอร์ ถ้าไม่มีซอฟต์แวร์เราก็ไม่สามารถใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ทำอะไรได้เลย ซอฟต์แวร์สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์สามารถแบ่งออกได้เป็น                     1 ซอฟต์แวร์สำหรับระบบ System Software                   2 ซอฟต์แวร์ประยุกต์ Application Software ข้อมูลเพิ่มเติม

ฮาร์แวร์และซอฟต์แวร์แตกต่างกันอย่างไร, ฮาร์แวร์และซอฟต์แวร์แตกต่างกันอย่างไร หมายถึง, ฮาร์แวร์และซอฟต์แวร์แตกต่างกันอย่างไร คือ, ฮาร์แวร์และซอฟต์แวร์แตกต่างกันอย่างไร ความหมาย, ฮาร์แวร์และซอฟต์แวร์แตกต่างกันอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu