ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

mefenamic acid 500mg.มีสรรพคุณอย่างไร?, mefenamic acid 500mg.มีสรรพคุณอย่างไร? หมายถึง, mefenamic acid 500mg.มีสรรพคุณอย่างไร? คือ, mefenamic acid 500mg.มีสรรพคุณอย่างไร? ความหมาย, mefenamic acid 500mg.มีสรรพคุณอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 2
คำถาม

mefenamic acid 500mg.มีสรรพคุณอย่างไร?

ต้องการทราบสรรพคุณของยา mefenamic acid 500 mg nbsp nbsp

คำตอบ

Mefenamic acid มีเฟนามิก แอซิด ชื่อการค้า   Conamic Dyspen Fenamic Gandin Manic Meditan Mednil Mefenan Mefenix Namic Painnox                               Ponnac Ponnesia Ponstan Pontalon Prostom Pynamic Sefmic ทำไมจึงต้องใช้ยานี้ เป็นยาแก้ปวดที่ใช้รักษาอาการปวดศีรษะ ปวดฟัน ปวดประจำเดือน โดยมีผลต้านการอักเสบและลดการบีบตัว ของมดลูก วิธีใช้ยา รับประทาน   250-500 มก ทุก 6 ชั่วโมง ควรรับประทานยานี้หลังอาหารและทันที และดื่มน้ำตามมากๆ คำแนะนำระหว่างที่ใช้ยานี้   ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับโรคกระเพาะอาหาร โรคหัวใจ โรคไต ไม่ควรใช้ยานี้เพราะจะทำให้มีอาการแย่ลง จึงควรปรึกษาแพทย์     ผู้ที่รับประทานยาป้องกันการแข็งตัวของเลือด เช่น warfarin ยารักษาโรคเบาหวาน ข้ออักเสบ ยากันชัก เช่น phenytoin และยาซัลฟา ควรแจ้งให้แพทย์ทราบว่ารับประทานยาเหล่านี้อยู่ ท ไม่ควรกิน aspirin ในขณะที่ใช้ยานี้อยู่นอกจากจะเป็นคำสั่งของแพทย์     หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เพราะจะยิ่งส่งเสริมให้เกิดการระคายเคืองกระเพาะอาหารมากขึ้น   เมื่อคุณลืมกินยา   ควรทานทันทีที่นึกขึ้นได้ แต่ถ้าเวลาที่ทานใกล้เคียงกับเวลาที่จะทานครั้งต่อไป ควรงดทานยาที่ลืม และให้ทานตามเวลาที่จะทานครั้งต่อไปตามปกติ ไม่ควรเพิ่มปริมาณยาเป็น 2 เท่า ผลข้างเคียงของยา ท้องอืด ปวดท้อง คลื่นไส้ อาเจียน เบื่ออาหาร ท้องผูก โดยอาการปวดท้อง คลื่นไส้ อาเจียน อาจเลี่ยงได้โดยรับประทานยาหลังอาหารทันที แต่ถ้ายังไม่หาย ควรปรึกษาแพทย์       หากมีอาการท้องเสียควรหยุดกินยาแล้วไปพบแพทย์ ไม่ควรกินยาต่อ เพราะอาจทำให้อาการท้องเสียรุนแรงมากขึ้นได้       ถ้ามีอาการตามัว มองเห็นสีเปลี่ยนไป เจ็บที่หูหรือตา มีผื่นขึ้น อุจจาระมีเลือดปนหรือมีสีดำ หายใจลำบาก เจ็บคอหรือมีไข้ ควรหยุดยาและไปพบแพทย์ทันที   คำเตือนและข้อควรระวัง     ไม่ควรรับประทานยานี้ติดต่อกันเกิน 7 วัน     สตรีตั้งครรภ์ ให้นมบุตร ควรปรึกษาแพทย์   การเก็บรักษา เก็บในภาชนะปิดสนิทให้พ้นมือเด็ก ข้อมูลจาก ข้อมูลเพิ่มเติม

mefenamic acid 500mg.มีสรรพคุณอย่างไร, mefenamic acid 500mg.มีสรรพคุณอย่างไร หมายถึง, mefenamic acid 500mg.มีสรรพคุณอย่างไร คือ, mefenamic acid 500mg.มีสรรพคุณอย่างไร ความหมาย, mefenamic acid 500mg.มีสรรพคุณอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu