ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เรียนเศรษฐศาสตร์จบแล้ว ไปทำงานอะไร??, เรียนเศรษฐศาสตร์จบแล้ว ไปทำงานอะไร?? หมายถึง, เรียนเศรษฐศาสตร์จบแล้ว ไปทำงานอะไร?? คือ, เรียนเศรษฐศาสตร์จบแล้ว ไปทำงานอะไร?? ความหมาย, เรียนเศรษฐศาสตร์จบแล้ว ไปทำงานอะไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เรียนเศรษฐศาสตร์จบแล้ว ไปทำงานอะไร??

เรียนเศรษฐศาสตร์จบแล้ว ไปทำงานอะไร

คำตอบ

        แม้ว่าฟังชื่อดูแล้วเศรษฐศาสตร์จะไม่ใช่วิชาชีพโดยตรง แต่เป็นศาสตร์ที่สอนให้เกิดความรอบรู้ สามารถวิเคราะห์สถานการณ์ต่างๆ ไม่จำเป็นต้องเป็นเฉพาะเรื่องทางเศรษฐกิจเท่านั้น ด้วยแนวทางที่สมเหตุผล จากการมีเครื่องมือในการวิเคราะห์ที่เหมาะสม ดังนั้นหากเรียนเศรษฐศาสตร์ไปแล้ว จึงสามารถเป็นนักวิเคราะห์ที่ดี ทำการตัดสินใจได้ด้วยหลักการของเหตุผล มีมุมมองที่รอบด้านเพื่อการตัดสินใจอย่างเชื่อมโยงระหว่างระดับส่วนตัวกับส่วนรวม และยังสามารถนำความรู้จากการเรียนมาใช้ได้หลากหลาย ที่สำคัญ ด้วยการจัดการเรียนการสอนในคณะเศรษฐศาสตร์ของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยในปัจจุบัน มีการตอบสนองต่อโลกการทำงานมากขึ้น ด้วยเหตุนี้เองหากจบไปแล้ว จึงมีโอกาสการทำงานได้หลายช่องทาง ทั้งในวงการราชการ ธุรกิจเอกชน สถาบันการเงิน และการประกอบกิจการส่วนตัว รวมไปถึงการใช้ฐานความรู้ของเศรษฐศาสตร์ไปต่อยอดองค์ความรู้ด้านอื่นๆ หากมองไปรอบด้านจะเห็นว่าผู้บริหารระดับสูง และผู้วางนโยบายของประเทศที่โดดเด่นจำนวนมาก มักมีพื้นฐานการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์มาก่อน ข้อมูลจาก เวปไซด์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

เรียนเศรษฐศาสตร์จบแล้ว ไปทำงานอะไร?, เรียนเศรษฐศาสตร์จบแล้ว ไปทำงานอะไร? หมายถึง, เรียนเศรษฐศาสตร์จบแล้ว ไปทำงานอะไร? คือ, เรียนเศรษฐศาสตร์จบแล้ว ไปทำงานอะไร? ความหมาย, เรียนเศรษฐศาสตร์จบแล้ว ไปทำงานอะไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu