ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

หญ้าแฝกดอน (Vetiveria nemoralis A. Camus) มีลักษณะอย่างไร?, หญ้าแฝกดอน (Vetiveria nemoralis A. Camus) มีลักษณะอย่างไร? หมายถึง, หญ้าแฝกดอน (Vetiveria nemoralis A. Camus) มีลักษณะอย่างไร? คือ, หญ้าแฝกดอน (Vetiveria nemoralis A. Camus) มีลักษณะอย่างไร? ความหมาย, หญ้าแฝกดอน (Vetiveria nemoralis A. Camus) มีลักษณะอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

หญ้าแฝกดอน (Vetiveria nemoralis A. Camus) มีลักษณะอย่างไร?

nbsp หญ้าแฝกดอน Vetiveria nemoralis A Camus มีลักษณะอย่างไร

คำตอบ

ลักษณะที่สำคัญ คือ ใบสีเขียวซีด หลังใบพับเป็นสันสามเหลี่ยม เนื้อใบหยาบ สากคาย มีไขเคลือบน้อย ทำให้ดูกร้านไม่เหลือบมัน ท้องใบสีเดียวกับด้านหลังใบ แต่มีสีซีดกว่า แผ่นใบเมื่อส่องกับแดดไม่เห็นรอยกั้นในเนื้อใบเส้นกลางใบสังเกตได้ชัดเจน มีลักษณะแข็งเป็นแกนนูนทางด้านหลัง ช่อดอกของหญ้าแฝกดอนจะมีได้หลายสี ซึ่งเป็นลักษณะปกติประจำถิ่น และหญ้าแฝกดอนจะมีรากที่สั้นกว่า โดยทั่วไปหญ้าแฝกที่มีอายุประมาณ 1 ปี จะมีรากลึกประมาณ 80 - 100 ซม. สายพันธุ์กำแพงเพชร 1 ลักษณะการแตกหน่อแน่น กอตั้ง หน่อมีขนาดใหญ่ ใบมีสีเขียวนวล หยาบกร้าน กาบใบสีฟ้านวล มีสันกลางใบชัดเจน ความกว้างของใบ 1 ซม. ดอกสีม่วง สายพันธุ์นครสวรรค์ ลักษณะเป็นกอกางเป็นพุ่ม มีการแตกหน่อแน่นใบสีเขียว หยาบกร้าน กาบใบมีสีฟ้าอมเทา มีสันกลางใบชัดเจน ความกว้างของใบ 0.8 ซม.ดอกสีม่วง สายพันธุ์เลย ลักษณะกอตั้ง มีการแตกหน่อแน่น ใบมีสีเขียวกาบใบมีสีชมพู ใบกร้าน มีสันกลางใบชัดเจน ความกว้างของใบ 0.9 ซม. หน่อมีขนาดใหญ่ ดอกสีน้ำตาลอมม่วง

หญ้าแฝกดอน (Vetiveria nemoralis A. Camus) มีลักษณะอย่างไร, หญ้าแฝกดอน (Vetiveria nemoralis A. Camus) มีลักษณะอย่างไร หมายถึง, หญ้าแฝกดอน (Vetiveria nemoralis A. Camus) มีลักษณะอย่างไร คือ, หญ้าแฝกดอน (Vetiveria nemoralis A. Camus) มีลักษณะอย่างไร ความหมาย, หญ้าแฝกดอน (Vetiveria nemoralis A. Camus) มีลักษณะอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu