ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมต้องมีการวางประกันใบขนสินค้า ??, ทำไมต้องมีการวางประกันใบขนสินค้า ?? หมายถึง, ทำไมต้องมีการวางประกันใบขนสินค้า ?? คือ, ทำไมต้องมีการวางประกันใบขนสินค้า ?? ความหมาย, ทำไมต้องมีการวางประกันใบขนสินค้า ?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมต้องมีการวางประกันใบขนสินค้า ??

ทำไมต้องมีการวางประกันใบขนสินค้า

คำตอบ

        ในกรณีที่มีปัญหาเกี่ยวกับจำนวนค่าอากรสำหรับของที่กำลังผ่านศุลกากร ทำให้การกำหนดราคาศุลกากรต้องล่าช้าออกไปนั้น ผู้นำของเข้าสามารถนำของที่นำเข้า - ออก จากอารักขาศุลกากรได้ โดยเจ้าหน้าที่ศุลกากรและเจ้าของหรือตัวแทนจะตกลงกัน ยอมให้เอาตัวอย่างของไว้วินิจฉัยปัญหาเท่านั้น และให้ชำระอากรตามจำนวนที่ผู้นำของเข้าสำแดงไว้ในใบขนสินค้าและให้วางเงินเพิ่มเติมเป็นเงินประกันจนครบจำนวนเงินอากรสูงสุดที่พึงต้องเสียสำหรับของนั้น หรือจะใช้การวางค้ำประกันของกระทรวงการคลัง หรือของธนาคารแทนการวางเงินสดไว้ก็ได้ หลังจากที่ผู้นำเข้ารับของไปเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ศุลกากรจะประเมินราคาของสินค้าที่นำเข้านั้น ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดและจะส่งแบบแจ้งการประเมินให้ผู้นำเข้าทราบในภายหลังว่า จะต้องชำระค่าภาษีอากรเป็นจำนวนเท่าไรต่อไป การให้ผู้นำเข้าวางประกันค่าภาษีอากรไว้ก่อนก็เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้นำของเข้า ให้สามารถนำของไปใช้ประโยชน์ก่อนได้ โดยไม่ต้องเสียเวลารอนานจึงเป็นบริการหนึ่งที่สะดวก รวดเร็วของกรมศุลกากร ข้อมูลจาก กรมศุลกากร

ทำไมต้องมีการวางประกันใบขนสินค้า ?, ทำไมต้องมีการวางประกันใบขนสินค้า ? หมายถึง, ทำไมต้องมีการวางประกันใบขนสินค้า ? คือ, ทำไมต้องมีการวางประกันใบขนสินค้า ? ความหมาย, ทำไมต้องมีการวางประกันใบขนสินค้า ? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu