ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ลูกอายุยังไม่ครบหกเดือนสามารถกินเนื้อหมูบดได้ไหม?, ลูกอายุยังไม่ครบหกเดือนสามารถกินเนื้อหมูบดได้ไหม? หมายถึง, ลูกอายุยังไม่ครบหกเดือนสามารถกินเนื้อหมูบดได้ไหม? คือ, ลูกอายุยังไม่ครบหกเดือนสามารถกินเนื้อหมูบดได้ไหม? ความหมาย, ลูกอายุยังไม่ครบหกเดือนสามารถกินเนื้อหมูบดได้ไหม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ลูกอายุยังไม่ครบหกเดือนสามารถกินเนื้อหมูบดได้ไหม?

ลูกอายุยังไม่ครบหกเดือนสามารถกินเนื้อหมูบดได้ไหม

คำตอบ

                  ควรให้ลูกทานเนื้อปลาดีกว่า เนื่องจากย่อยง่ายกว่าเนื้อหมู                   ในช่วง 3 เดือนแรก แม่ควรให้ลูกกินนมแม่อย่างเดียว ตลอด 3 เดือน อย่าให้ข้าวหรือกล้วย แก่ลูกก่อนอายุ 3 เดือน เพราะใน 3 เดือนแรก กระเพาะของเด็ก ยังไม่พร้อม สำหรับการย่อยอาหารอื่น นอกจากนม                   เมื่อลูกอายุ 4 เดือน ขึ้นไป ลูกจะต้องการอาหารมากขึ้น ทั้งปริมาณ และชนิดอาหาร เพื่อการเจริญเติบโตของร่างกาย ที่เพิ่มขึ้น นอกจากจะให้ลูกดื่มนมแม่ ต่อไปเรื่อยๆ ให้นานที่สุดแล้ว พ่อแม่ควรเริ่มหัดให้ลูก ได้กินอาหารอื่น ที่เหมาะสมตามวัย ให้สอดคล้องกับความต้องการ และฝึกให้ลูก ได้พัฒนาการเคี้ยว การกลืน อีกด้วย การให้อาหาร ควรป้อนทีละน้อย ค่อยๆ เพิ่มชนิด และปริมาณ ระยะแรก บดให้ละเอียดและเหลว ต่อมา บดให้หยาบขึ้น                   เมื่ออายุ 7-8 เดือน เพื่อฝึกให้ลูก ใช้ฟันบดเคี้ยว พอลูกอายุ 1-2 ขวบ สอนให้ลูก หัดดื่มนมจากแก้ว หยิบ หรือตักอาหารกิน ด้วยตนเอง และให้กินอาหาร ร่วมสำรับกับครอบครัวครับ ข้อแนะนำในการให้อาหารตามวัยแก่เด็กเล็ก                   1 อย่าให้อาหารอื่นนอกจากนมแม่ในระยะ 4 เดือนแรก เพราะลูกจะได้รับประโยชน์จากนมแม่ไม่เต็มที่ และนมแม่จะลดลง เพราะการดูดกระตุ้นน้อยลง                   2 ควรเริ่มให้อาหารอื่นตามเมนูที่แนะนำ เพื่อให้ลูกคุ้นเคยง่ายขึ้น                   3 เริ่มให้ลูกกินอาหารทีละอย่าง ทีละน้อยๆ เช่น 1 ช้อนชา แล้วค่อยๆเพิ่มจำนวนตามแต่ชนิดของอาหาร โดยให้กินก่อนกินนมแม่มื้อใดมื้อหนึ่งเป็นประจำ แล้วให้นมตามจนลูกอิ่มนะคะ ในช่วง 6 เดือนแรก ควรให้อาหารวันละ 1 มื้อโดยเพิ่มทีละน้อยๆ จนมากพอ และเป็นอาหารหลักได้ 1 มื้อ เมื่ออายุ 6 เดือน                   4 ควรป้อนอาหารทุกชนิดด้วยช้อนเล็กๆ เพราะเราต้องการหัดให้ลูกรู้จักการกินอาหารจากช้อนค่ะ                   5 ควรเว้นระยะในการเริ่มอาหารใหม่แต่ละชนิด เพื่อดูการยอมรับและดูว่าลูกแพ้อาหารหรือไม่ เช่น มีผื่นขึ้นตามผิวหนัง                   6 ถ้าลูกไม่กินเพราะไม่คุ้นเคยหรือไม่ชอบ ควรงดไว้ก่อนชั่วคราวค่ะ แล้วค่อยลองให้อาหารชนิดนั้นใหม่ในอีก 3-4 วันต่อมา จนลูกยอมกิน                   7 หัดให้ลูกกินอาหารเหลวก่อน เช่น น้ำส้มคั้น น้ำต้มผัก แล้วจึงหัดให้กินอาหารข้นขึ้น เช่น กล้วยน้ำว้าสุกงอมบดผสมกับน้ำต้มสุกเล็กน้อย ข้าวบดผสมน้ำแกงจืด ไข่แดงต้ม ผักบด ปลาบด เป็นต้น อาหารจะค่อยๆข้นขึ้นและหยาบขึ้นตามอายุของลูกนะคะ                   8 ให้ลูกกินน้ำต้มสุกบ้าง เพื่อให้ร่างกายทำหน้าที่ต่างๆได้สมบูรณ์ และช่วยในการขับถ่ายของเสีย                   9 เมื่อลูกเริ่มมีฟัน ก็ให้กินอาหารสับละเอียด ไม่ต้องบดค่ะ                   10 ให้ลูกกินอาหารที่สดใหม่ และทำสุกใหม่ๆ                   11 เมื่อลูกไม่ต้องการกิน อย่าบังคับนะคะ พยายามลองให้ลูกกินใหม่วันต่อไป                   12 อย่าให้ลูกกินอาหารรสเค็มจัดและหวานจัด ที่มา www bangkokhealth com

ลูกอายุยังไม่ครบหกเดือนสามารถกินเนื้อหมูบดได้ไหม, ลูกอายุยังไม่ครบหกเดือนสามารถกินเนื้อหมูบดได้ไหม หมายถึง, ลูกอายุยังไม่ครบหกเดือนสามารถกินเนื้อหมูบดได้ไหม คือ, ลูกอายุยังไม่ครบหกเดือนสามารถกินเนื้อหมูบดได้ไหม ความหมาย, ลูกอายุยังไม่ครบหกเดือนสามารถกินเนื้อหมูบดได้ไหม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu