ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วิธีปรับปรุงดินเหนียวเพื่อจะปรับปรุงดินให้เหมาะสมกับการปลูกไม้ผลได้อย่างไร?, วิธีปรับปรุงดินเหนียวเพื่อจะปรับปรุงดินให้เหมาะสมกับการปลูกไม้ผลได้อย่างไร? หมายถึง, วิธีปรับปรุงดินเหนียวเพื่อจะปรับปรุงดินให้เหมาะสมกับการปลูกไม้ผลได้อย่างไร? คือ, วิธีปรับปรุงดินเหนียวเพื่อจะปรับปรุงดินให้เหมาะสมกับการปลูกไม้ผลได้อย่างไร? ความหมาย, วิธีปรับปรุงดินเหนียวเพื่อจะปรับปรุงดินให้เหมาะสมกับการปลูกไม้ผลได้อย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

วิธีปรับปรุงดินเหนียวเพื่อจะปรับปรุงดินให้เหมาะสมกับการปลูกไม้ผลได้อย่างไร?

วิธีปรับปรุงดินเหนียวเพื่อจะปรับปรุงดินให้เหมาะสมกับการปลูกไม้ผลได้อย่างไร

คำตอบ

ในการปรับปรุงดินนาที่เป็นดินเหนียวเพื่อเปลี่ยนมาปลูกไม้ผล ซึ่งโดยลักษณะทั่วไปของดินเหนียวเป็นดินลึก มีการระบายน้ำเลว มีค่าความเป็นกรดเป็นด่างประมาณ 4.5 - 5.0 มีปัญหาเรื่องดินค่อนข้างเป็นกรดจัด ในการปรับปรุงดินเพื่อปลูกไม้ผล ในขั้นต้นควรใส่ปูนมาร์ลเพื่อช่วยลดความเป็นกรดของดิน และควรปลูกพืชปุ๋ยสดหรือใส่ปุ๋ยหมัก เพื่อเพิ่มความร่วนซุยแก่ดิน จากนั้นทำการยกร่องเพื่อใช้เตรียมพื้นที่ทำการเพาะปลูกต่อไป

วิธีปรับปรุงดินเหนียวเพื่อจะปรับปรุงดินให้เหมาะสมกับการปลูกไม้ผลได้อย่างไร, วิธีปรับปรุงดินเหนียวเพื่อจะปรับปรุงดินให้เหมาะสมกับการปลูกไม้ผลได้อย่างไร หมายถึง, วิธีปรับปรุงดินเหนียวเพื่อจะปรับปรุงดินให้เหมาะสมกับการปลูกไม้ผลได้อย่างไร คือ, วิธีปรับปรุงดินเหนียวเพื่อจะปรับปรุงดินให้เหมาะสมกับการปลูกไม้ผลได้อย่างไร ความหมาย, วิธีปรับปรุงดินเหนียวเพื่อจะปรับปรุงดินให้เหมาะสมกับการปลูกไม้ผลได้อย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu