ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

มีวิธีการคำนวณขนาดของ UPS ให้เหมาะสมกับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่จะใช้งานอย่างไรบ้าง?, มีวิธีการคำนวณขนาดของ UPS ให้เหมาะสมกับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่จะใช้งานอย่างไรบ้าง? หมายถึง, มีวิธีการคำนวณขนาดของ UPS ให้เหมาะสมกับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่จะใช้งานอย่างไรบ้าง? คือ, มีวิธีการคำนวณขนาดของ UPS ให้เหมาะสมกับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่จะใช้งานอย่างไรบ้าง? ความหมาย, มีวิธีการคำนวณขนาดของ UPS ให้เหมาะสมกับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่จะใช้งานอย่างไรบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

มีวิธีการคำนวณขนาดของ UPS ให้เหมาะสมกับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่จะใช้งานอย่างไรบ้าง?

มีวิธีการคำนวณขนาดของ UPS ให้เหมาะสมกับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่จะใช้งานอย่างไรบ้าง

คำตอบ

        ขอยกตัวอย่างการคำนวณขนาดกำลังจ่ายของ UPS ที่เหมาะสมกับคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง โดยเริ่มจากดูป้ายบอกค่าพิกัดกำลัง Nameplate ที่ด้านหลังของคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ ก็มี Nameplate เช่นเดียวกัน ป้ายนี้จะระบุแรงดันไฟฟ้า และกระแสไฟฟ้า ที่ต้องการสำหรับใช้งาน จากป้ายพบว่า คอมพิวเตอร์ ใช้งานที่แรงดันไฟฟ้า 220 V และใช้กระแสไฟฟ้า 1 5 A ให้คำนวณค่า VA จะได้ 220 x 1 5 330 VA อุปกรณ์บางชนิดอาจให้ค่าเป็นพลังงานไฟฟ้า มีหน่วยวัตต์ Watt-W ให้แปลงกลับเป็นค่า VA โดยคูณค่าวัตต์ด้วย 1 4 เลือก UPS ที่จะสามารถจ่ายไฟได้เพียงพอต่อระดับค่า VA ของอุปกรณ์ไฟฟ้า ในที่นี้ ขนาดของ UPS ที่สามารถต่อพ่วงกับคอมพิวเตอร์ได้อย่างปลอดภัย คือ 330 VA ขึ้นไป ข้อมูลจาก เวปไซด์ LEONICS

มีวิธีการคำนวณขนาดของ UPS ให้เหมาะสมกับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่จะใช้งานอย่างไรบ้าง, มีวิธีการคำนวณขนาดของ UPS ให้เหมาะสมกับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่จะใช้งานอย่างไรบ้าง หมายถึง, มีวิธีการคำนวณขนาดของ UPS ให้เหมาะสมกับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่จะใช้งานอย่างไรบ้าง คือ, มีวิธีการคำนวณขนาดของ UPS ให้เหมาะสมกับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่จะใช้งานอย่างไรบ้าง ความหมาย, มีวิธีการคำนวณขนาดของ UPS ให้เหมาะสมกับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่จะใช้งานอย่างไรบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu