ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สายไฟอ่อนต่างกับสายไฟแข็งอย่างไร??, สายไฟอ่อนต่างกับสายไฟแข็งอย่างไร?? หมายถึง, สายไฟอ่อนต่างกับสายไฟแข็งอย่างไร?? คือ, สายไฟอ่อนต่างกับสายไฟแข็งอย่างไร?? ความหมาย, สายไฟอ่อนต่างกับสายไฟแข็งอย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สายไฟอ่อนต่างกับสายไฟแข็งอย่างไร??

สายไฟอ่อนต่างกับสายไฟแข็งอย่างไร

คำตอบ

        สายอ่อน - ตามท้องตลาดส่วนมากหมายถึงสายชนิด NYY สายไฟมาตรฐานอุตสาหกรรม มอก 11-2531 เป็นสายไฟที่ใช้ในงานประเภทแรงดันต่ำ ที่ทนแรงดันได้ไม่เกิน 750 โวลท์ ที่อุณหภูมิไม่เกิน 75 องศาเซลเซียส ซึ่งมีหลายแบบทั้งแบบสายเดี่ยว 2 แกน 3 แกน และ 4 แกน คุณสมบัติคือ แกนในเป็นเกลียวทองแดงฝอยเล็ก ชนวนหลายชั้นมีความปลอดภัยสูง อ่อนตัวโค้งงอได้ดี เหมาะสำหรับงานที่มีการรื้อ-ถอน เคลื่อนย้ายสายไฟบ่อยๆ เช่นงานแบบติดตั้งชั่วคราว งานภาคสนามบนพื้นราบ หรือไม่สูงจากพื้นมากนัก เพราะมีน้ำหนักมากกว่าสาย THW และจะมีราคาต่อเมตรแพงกว่า           สายแข็ง - ส่วนมากจะนิยมใช้เรียกสาย THW ซึ่งเป็นชื่อตามมาตรฐานอเมริกา มอก 11 - 2531 เป็นสายไฟที่ใช้ในงานประเภทแรงดันต่ำเช่นกัน และทนแรงดันได้ไม่เกิน 600 โวลท์ ทนอุณหภูมิได้ 75 องศาเซลเซียส ไส้ในเป็นทองแดงเส้นใหญ่และชนวนชั้นเดียวเป็นแบบ PVC ซึ่งทำให้สายค่อนข้างแข็ง ไม่เหมาะกับการโค้งงอบ่อย ไม่ทนต่อการลากสายและขูดขีดบ่อย เพราะอาจทำให้ไฟรั่วได้ เหมาะสำหรับการเดินสายติดตั้งประจำที่ ลอยตัว และต้องเดินในสถานที่แห้งไม่เปียกชื้นหรือในท่อ เช่นตามโรงงาน ห้ามเดินฝังดินโดยตรง ข้อดีคือมีราคาถูก ขนาดเล็ก น้ำหนักเบากว่าสาย NYY ข้อมูลจาก บริษัท นำแสงจักรกล จำกัด

สายไฟอ่อนต่างกับสายไฟแข็งอย่างไร?, สายไฟอ่อนต่างกับสายไฟแข็งอย่างไร? หมายถึง, สายไฟอ่อนต่างกับสายไฟแข็งอย่างไร? คือ, สายไฟอ่อนต่างกับสายไฟแข็งอย่างไร? ความหมาย, สายไฟอ่อนต่างกับสายไฟแข็งอย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu