ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กระบือเป็นดาวร์ซินโดรมได้ไหม??, กระบือเป็นดาวร์ซินโดรมได้ไหม?? หมายถึง, กระบือเป็นดาวร์ซินโดรมได้ไหม?? คือ, กระบือเป็นดาวร์ซินโดรมได้ไหม?? ความหมาย, กระบือเป็นดาวร์ซินโดรมได้ไหม?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กระบือเป็นดาวร์ซินโดรมได้ไหม??

กระบือเป็นดาวร์ซินโดรมได้ไหม

คำตอบ

&  &  &  &  &  &  &  &  &  Down syndrome เป็นความผิดปกติของคนที่เกิดจากพันธุกรรม (genotype) ในระดับยีน คือ โครโมโซมที่ 21 แล้วมีผลแสดงออกทางร่างกาย (phenotype) ทำให้มีความผิดปกติทางสติปัญญา จิตสำนึก การได้ยิน การพูด รวมทั้งรูปร่างหน้าตา ส่วนในสัตว์ยังมีรายงานน้อย ส่วนมากเพื่อพบว่าสัตว์มีลักษณะไม่ดีเหมือนพ่อแม่ แนะนำให้คัดทิ้ง ส่วนจะตรวจดีเอ็นเอว่าสัตว์ดาวน์หรือไม่ ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงมาก คงไม่คุ้ม การผิดปกตินั้นอาจเกิดจากยีนด้อย คือ ลูกตัวนั้นได้รับถ่ายทอดลักษณะที่ไม่ดีจากพ่อแม่พันธุ์ (ลักษณะไม่ดีนี้ถูกยีนเด่น=ลักษณะดี ข่มไว้ในพ่อแม่พันธุ์ ทำให้ไม่แสดงออกให้เห็นภายนอก) มีโอกาสเกิด 1 : 3 หรือเกิดจากปัจจัยภายนอกระหว่างสัตว์ท้อง เช่น สารเคมี อากาศเป็นพิษ ฯ สรุปว่า ควรคัดทิ้ง รอลูกรุ่นใหม่...ครับ

กระบือเป็นดาวร์ซินโดรมได้ไหม?, กระบือเป็นดาวร์ซินโดรมได้ไหม? หมายถึง, กระบือเป็นดาวร์ซินโดรมได้ไหม? คือ, กระบือเป็นดาวร์ซินโดรมได้ไหม? ความหมาย, กระบือเป็นดาวร์ซินโดรมได้ไหม? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu