ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

จะฝึกการจัดระบบความคิดของตนได้อย่างไรจึงจะเป็นคนเก่ง และระลึกได้ดี?, จะฝึกการจัดระบบความคิดของตนได้อย่างไรจึงจะเป็นคนเก่ง และระลึกได้ดี? หมายถึง, จะฝึกการจัดระบบความคิดของตนได้อย่างไรจึงจะเป็นคนเก่ง และระลึกได้ดี? คือ, จะฝึกการจัดระบบความคิดของตนได้อย่างไรจึงจะเป็นคนเก่ง และระลึกได้ดี? ความหมาย, จะฝึกการจัดระบบความคิดของตนได้อย่างไรจึงจะเป็นคนเก่ง และระลึกได้ดี? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

จะฝึกการจัดระบบความคิดของตนได้อย่างไรจึงจะเป็นคนเก่ง และระลึกได้ดี?

จะฝึกการจัดระบบความคิดของตนได้อย่างไรจึงจะเป็นคนเก่ง และระลึกได้ดี

คำตอบ

                  ธรรมชาติของสมองมนุษย์จะมีอยู่ 2 ด้าน   คือด้านซ้ายและขวา   สมองด้านซ้ายจะควบคุมการพูด การเขียน การใช้ภาษาท่าทาง การวิเคราะห์   ตรรกะ และการแสดงออกด้านต่างๆ   ขณะที่สมองด้านขวาจะเป็นตัวกำหนดความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการ ศิลปะ จังหวะ ความงาม ความจำ และจิตใต้สำนึกของมนุษย์                     แต่ที่ผ่านมา ระบบการศึกษาส่วนใหญ่เกือบทั่วโลกมักเน้นการพัฒนาสมองแค่เพียงด้านใดด้านหนึ่ง ทำให้ขาดความสมดุลทางสติปัญญา และกลายเป็นมนุษย์ที่ไม่สมบูรณ์ในที่สุด                   อย่างไรก็ดี หลายทศวรรษมาแล้วที่นักวิทยาศาสตร์และนักจิตวิทยาด้านการศึกษา พยายามคิดค้นเครื่องมือและเทคนิคใหม่ๆ   ที่จะช่วยกระตุ้นให้มนุษย์ได้ใช้ศักยภาพทางสมองของตนเองอย่างเต็มที่   หนึ่งในนั้นก็คือเทคนิคที่เรียกว่า lsquo แผนที่สมอง rsquo หรือ Mind Mapping อ่านเรื่อง สร้างแผนที่ให้สมองจะได้ไม่ขี้ลืม ต่อได้ที่นี่ ฝึกความจำของคุณตามแบบฉบับชาวกรีกและโรมัน เสริมพลังสมอง

จะฝึกการจัดระบบความคิดของตนได้อย่างไรจึงจะเป็นคนเก่ง และระลึกได้ดี, จะฝึกการจัดระบบความคิดของตนได้อย่างไรจึงจะเป็นคนเก่ง และระลึกได้ดี หมายถึง, จะฝึกการจัดระบบความคิดของตนได้อย่างไรจึงจะเป็นคนเก่ง และระลึกได้ดี คือ, จะฝึกการจัดระบบความคิดของตนได้อย่างไรจึงจะเป็นคนเก่ง และระลึกได้ดี ความหมาย, จะฝึกการจัดระบบความคิดของตนได้อย่างไรจึงจะเป็นคนเก่ง และระลึกได้ดี คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu