ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ปลาการ์ตูนที่เพิ่งซื้อมาใหม่ ปล่อยลงเลี้ยงรวมกับปลาที่มีอยู่เดิมในตู้ได้เลยหรือไม่ ถ้าไม่ ต้องทำอย่างไร?, ปลาการ์ตูนที่เพิ่งซื้อมาใหม่ ปล่อยลงเลี้ยงรวมกับปลาที่มีอยู่เดิมในตู้ได้เลยหรือไม่ ถ้าไม่ ต้องทำอย่างไร? หมายถึง, ปลาการ์ตูนที่เพิ่งซื้อมาใหม่ ปล่อยลงเลี้ยงรวมกับปลาที่มีอยู่เดิมในตู้ได้เลยหรือไม่ ถ้าไม่ ต้องทำอย่างไร? คือ, ปลาการ์ตูนที่เพิ่งซื้อมาใหม่ ปล่อยลงเลี้ยงรวมกับปลาที่มีอยู่เดิมในตู้ได้เลยหรือไม่ ถ้าไม่ ต้องทำอย่างไร? ความหมาย, ปลาการ์ตูนที่เพิ่งซื้อมาใหม่ ปล่อยลงเลี้ยงรวมกับปลาที่มีอยู่เดิมในตู้ได้เลยหรือไม่ ถ้าไม่ ต้องทำอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ปลาการ์ตูนที่เพิ่งซื้อมาใหม่ ปล่อยลงเลี้ยงรวมกับปลาที่มีอยู่เดิมในตู้ได้เลยหรือไม่ ถ้าไม่ ต้องทำอย่างไร?

ปลาการ์ตูนที่เพิ่งซื้อมาใหม่ ปล่อยลงเลี้ยงรวมกับปลาที่มีอยู่เดิมในตู้ได้เลยหรือไม่ ถ้าไม่ ต้องทำอย่างไร

คำตอบ

  ถ้าปลาที่มีอยู่เดิมเป็นปลาที่ไม่ดุร้าย หรือไม่มีอันตรายต่อปลาการ์ตูนก็ปล่อยได้ครับ แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ได้มาปั๊บแล้วปล่อยปุ๊บ ควรมีการปรับสภาพน้ำในถุงปลาการ์ตูนที่ซื้อมาให้ใกล้เคียงกับน้ำในตู้ โดยลอยถุงไว้ในตู้สัก 10-15 นาที เพื่อปรับอุณหภูมิ จากนั้นเปิดถุงแล้วค่อย ๆ ตักน้ำจากในตู้ใส่ในถุงปลาการ์ตูนเพื่อปรับค่าพีเอช ความเค็ม และค่าทางเคมีอื่น ๆ จากนั้นจึงค่อย ๆ ตักน้ำจากตู้ใส่ลงไปในถุงให้ได้ 100-200 ของน้ำในถุง ล้นออกมาก็ไม่เป็นไร แล้วจึงค่อยๆ ตะแคงถุงให้ปลาว่ายน้ำออกจากถุงด้วยตัวมันเอง และก่อนที่จะปล่อยปลาใหม่ลงไปควรให้ปลาในตู้ที่มีอยู่เดิมกินอาหารให้อิ่มเสียก่อน เพื่อลดอาการก้าวร้าวต่อปลาที่ปล่อยลงไปใหม่ ข้อมูลจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ปลาการ์ตูนที่เพิ่งซื้อมาใหม่ ปล่อยลงเลี้ยงรวมกับปลาที่มีอยู่เดิมในตู้ได้เลยหรือไม่ ถ้าไม่ ต้องทำอย่างไร, ปลาการ์ตูนที่เพิ่งซื้อมาใหม่ ปล่อยลงเลี้ยงรวมกับปลาที่มีอยู่เดิมในตู้ได้เลยหรือไม่ ถ้าไม่ ต้องทำอย่างไร หมายถึง, ปลาการ์ตูนที่เพิ่งซื้อมาใหม่ ปล่อยลงเลี้ยงรวมกับปลาที่มีอยู่เดิมในตู้ได้เลยหรือไม่ ถ้าไม่ ต้องทำอย่างไร คือ, ปลาการ์ตูนที่เพิ่งซื้อมาใหม่ ปล่อยลงเลี้ยงรวมกับปลาที่มีอยู่เดิมในตู้ได้เลยหรือไม่ ถ้าไม่ ต้องทำอย่างไร ความหมาย, ปลาการ์ตูนที่เพิ่งซื้อมาใหม่ ปล่อยลงเลี้ยงรวมกับปลาที่มีอยู่เดิมในตู้ได้เลยหรือไม่ ถ้าไม่ ต้องทำอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu