ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาวุธปืนขนาด เส้นผ่าศูนย์กลางลำกล้องใหญ่ขนาดไหน ที่ประชาชนสามารถขออนุญาตมีได้ครับ?, อาวุธปืนขนาด เส้นผ่าศูนย์กลางลำกล้องใหญ่ขนาดไหน ที่ประชาชนสามารถขออนุญาตมีได้ครับ? หมายถึง, อาวุธปืนขนาด เส้นผ่าศูนย์กลางลำกล้องใหญ่ขนาดไหน ที่ประชาชนสามารถขออนุญาตมีได้ครับ? คือ, อาวุธปืนขนาด เส้นผ่าศูนย์กลางลำกล้องใหญ่ขนาดไหน ที่ประชาชนสามารถขออนุญาตมีได้ครับ? ความหมาย, อาวุธปืนขนาด เส้นผ่าศูนย์กลางลำกล้องใหญ่ขนาดไหน ที่ประชาชนสามารถขออนุญาตมีได้ครับ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อาวุธปืนขนาด เส้นผ่าศูนย์กลางลำกล้องใหญ่ขนาดไหน ที่ประชาชนสามารถขออนุญาตมีได้ครับ?

ว่ากันตามกฎหมายไทย อาวุธปืนขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางลำกล้องใหญ่ขนาดไหน ที่ประชาชนสามารถขออนุญาตมีได้ครับ nbsp แล้วต้องขออนุญาตที่ไหนครับ

คำตอบ

                  อาวุธปืน หมายถึงเครื่องมือที่ใช้ยิง ไปทำอันตรายร่างกายถึงสาหัสได้   ปีนที่ไม่อาจทำอันตรายร่างกายถึงสาหัสได้โดยสภาพ เช่น ปืนเด็กเล่น ไม่ใช่อาวุธปืนตามความหมายของกฎหมาย ตามกฎหมายเรียกว่า quot สิ่งเทียมอาวุธปืน quot     ปืนที่ใช้ยิงไม่ได้ เช่น ชำรุด ถือเป็น ส่วนหนึ่งของอาวุธปืน แต่พลุ สะดุดส่องแสง แบบ เอ็ม ๔๙ Al ไม่มีสภาพเป็นเครื่องกระสุนปืน และไม่มี สภาพเป็นอาวุธ แต่ถ้ามีไว้โดยไม่ได้รับอนุญาตก็มีความผิดเช่นกัน ส่วนหนึ่งส่วนใดของอาวุธปืนตามกฎหมายให้ถือเป็นอาวุธปืนด้วย เช่น ๑ ลำกล้อง ๒ เครื่องลูกเลื่อน หรือส่วนประกอบสำคัญของเครื่องลูกเลื่อน ๓ เครื่องลั่นไก หรือส่วนประกอบสำคัญของเครื่องลั่นไก ๔ เครื่องส่งกระสุน ซองกระสุน หรือส่วนประกอบสำคัญของ สิ่งเหล่านี้ แต่พานท้ายปืน สายสะพาย ไม้ประดับด้ามปืน ไม่ใช่อาวุธปืน                   ประชาชนจะมีและใช้อาวุธปืนต้องขออนุญาตต่อนายทะเบียน สำหรับ คนที่มีภูมิลำเนาอยู่ในกรุงเทพฯ ยื่นคำร้องขอที่กองทะเบียน สำนักงานตำรวจ แห่งชาติ สำหรับคนที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัดให้ยื่นคำร้องขอต่อนายอำเภอท้องที่ การขออนุญาตมีและใช้อาวุธปืนต้องขอเพื่อ - ป้องกันตัวหรือทรัพย์สินของตน - สำหรับใช้ในการกีฬาหรือล่าสัตว์ รายละเอียดเพิ่มเติม หรือโทรศัพท์สอบถามข้อมูลได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชนผ่านหมายเลข 1111

อาวุธปืนขนาด เส้นผ่าศูนย์กลางลำกล้องใหญ่ขนาดไหน ที่ประชาชนสามารถขออนุญาตมีได้ครับ, อาวุธปืนขนาด เส้นผ่าศูนย์กลางลำกล้องใหญ่ขนาดไหน ที่ประชาชนสามารถขออนุญาตมีได้ครับ หมายถึง, อาวุธปืนขนาด เส้นผ่าศูนย์กลางลำกล้องใหญ่ขนาดไหน ที่ประชาชนสามารถขออนุญาตมีได้ครับ คือ, อาวุธปืนขนาด เส้นผ่าศูนย์กลางลำกล้องใหญ่ขนาดไหน ที่ประชาชนสามารถขออนุญาตมีได้ครับ ความหมาย, อาวุธปืนขนาด เส้นผ่าศูนย์กลางลำกล้องใหญ่ขนาดไหน ที่ประชาชนสามารถขออนุญาตมีได้ครับ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu