ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

จะเริ่มต้นทำอพาร์ตเม้นท์อย่างไร??, จะเริ่มต้นทำอพาร์ตเม้นท์อย่างไร?? หมายถึง, จะเริ่มต้นทำอพาร์ตเม้นท์อย่างไร?? คือ, จะเริ่มต้นทำอพาร์ตเม้นท์อย่างไร?? ความหมาย, จะเริ่มต้นทำอพาร์ตเม้นท์อย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

จะเริ่มต้นทำอพาร์ตเม้นท์อย่างไร??

ผมมีที่ดินอยู่แปลงหนึ่งซึ่งไม่มีภาระจำนอง คิดว่าอยากทำกิจการ Apartment โดยขณะนี้มีเงินทุนส่วนตัวประมาณ 1 ล้านบาท อยากทราบว่าจะเริ่มต้นทำกิจการ Apartment อย่างไร

คำตอบ

        เนื่องจากคำถามที่ระบุยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจนเพียงพอที่จะตอบได้อย่างชัดเจน ดังนั้นก็คงจะขอตอบในภาพรวมเกี่ยวกับธุรกิจ Apartment ตามที่ถามมา โดยส่วนใหญ่การจะทำธุรกิจ Apartment นั้นจะดูจากทำเลที่จะทำว่ามีความต้องการของลูกค้าที่จะเข้ามาเช่าในปริมาณมากหรือมีปริมาณที่เพียงพอ เช่น อยู่ในแหล่งชุมชน ใกล้แหล่งสำนักงาน ใกล้มหาวิทยาลัย ซึ่งในทำเลจะเป็นตัวระบุเกี่ยวกับอัตราค่าเช่าว่าสามารถกำหนดได้ในระดับใด ในส่วนที่ดินซึ่งไม่มีภาระจำนองอาจหมายถึงว่าจะใช้ที่ดินไปเป็นหลักประกันเงินกู้กับทางธนาคาร เพื่อใช้ในการก่อสร้าง ซึ่งทางธนาคารก็จะประเมินมูลค่าที่ดินเพื่อกำหนดวงเงินสินเชื่อ โดยปกติก็จะให้ประมาณ 60-80 ของมูลค่าที่ดิน แล้วแต่ทำเลที่ตั้งและราคาประเมิน ซึ่งโดยปกติแล้วค่าก่อสร้างอาคาร Apartment อาจคิดเฉลี่ยเป็นต่อตารางเมตร หรือคิดเป็นการลงทุนต่อห้องซึ่งรวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ต่างๆ เช่น ห้องละ 150 000 -250 000 ซึ่งอาจสูงหรือต่ำกว่านี้ก็ได้ แล้วแต่ระดับค่าห้องหรือลูกค้า โดยค่าเช่าที่ได้จากการเช่าตามที่ประมาณการไว้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมด ต้องเพียงพอที่จะชำระคืนเงินกู้จากทางธนาคาร ซึ่งโดยปกติควรจะชำระคืนทั้งหมดได้ภายในระยะเวลาไม่เกิน 7-10 ปี ส่วนขั้นตอนต่างๆในการทำธุรกิจก็จะเป็นเรื่องของธุรกิจการบริกการโดยทั่วไป แต่เป็นธุรกิจที่มีการลงทุนในช่วงแรกสูงในส่วนของการก่อสร้าง และการบำรุงรักษา แต่สามารถให้ผลตอบแทนแก่ผู้ลงทุนในระยะยาวได้ดีถ้าอยู่ในแหล่งทำเลที่ดี แต่ทั้งนี้เนื่องจากข้อมูลที่ถามยังมีรายละเอียดน้อยเกินไปพอที่จะระบุอย่างชัดเจน       ข้อมูลจาก สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

จะเริ่มต้นทำอพาร์ตเม้นท์อย่างไร?, จะเริ่มต้นทำอพาร์ตเม้นท์อย่างไร? หมายถึง, จะเริ่มต้นทำอพาร์ตเม้นท์อย่างไร? คือ, จะเริ่มต้นทำอพาร์ตเม้นท์อย่างไร? ความหมาย, จะเริ่มต้นทำอพาร์ตเม้นท์อย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu