ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สาเหตุของการเกิดปัญหาทางไฟฟ้ามีอะไรบ้าง??, สาเหตุของการเกิดปัญหาทางไฟฟ้ามีอะไรบ้าง?? หมายถึง, สาเหตุของการเกิดปัญหาทางไฟฟ้ามีอะไรบ้าง?? คือ, สาเหตุของการเกิดปัญหาทางไฟฟ้ามีอะไรบ้าง?? ความหมาย, สาเหตุของการเกิดปัญหาทางไฟฟ้ามีอะไรบ้าง?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สาเหตุของการเกิดปัญหาทางไฟฟ้ามีอะไรบ้าง??

สาเหตุของการเกิดปัญหาทางไฟฟ้ามีอะไรบ้าง

คำตอบ

สาเหตุที่สามารถทำให้เกิดปัญหาทางไฟฟ้าได้ ขอตอบแยกเป็น 2 สาเหตุหลักๆ ดังนี้ สาเหตุจากปัจจัยภายนอก ฟ้าผ่าลงมาโดยตรง ฟ้าผ่าในระยะไกลออกไป แต่แรงดันไฟสูงชั่วขณะสามารถถูกส่งมาตามสายสื่อสารได้ ไฟฟ้าตก ไฟฟ้าดับ ทำให้เกิดแรงดันไฟฟ้าลดต่ำลงตามมาในทันทีทันใด การเปิด-ปิดสวิตช์ของระบบจ่ายไฟของการไฟฟ้า ผู้ใช้อื่นๆ ที่อยู่ในระบบจ่ายไฟฯ เดียวกัน สาเหตุจากปัจจัยภายใน การเปิด-ปิดสวิตช์ของอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีมอเตอร์ใช้พลังงานไฟฟ้ามาก เช่น เครื่องถ่ายเอกสาร ลิฟต์ เครื่องปรับอากาศ เตาอบ เครื่องชงต้มกาแฟ และสวิตช์ระบบแสงสว่าง ฯลฯ การรับและจ่ายพลังงานไฟฟ้าให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีความเหนี่ยวนำ เช่น เครื่องถ่ายทอดเสียง อุปกรณ์ที่มีขดลวดไฟฟ้าหรือมอเตอร์ ฯลฯ รวมถึงการใช้ไฟฟ้าเกินกำลัง ไฟฟ้าลัดวงจร หรือสายดิน ไฟรั่วในหม้อแปลงไฟฟ้าหรือตัวควบคุมการจ่ายไฟฟ้า เป็นเหตุให้เกิดแรงดันไฟสูงชั่วขณะ ตามมาด้วยไฟฟ้าตกและไฟฟ้าดับ ข้อมูลจาก เวปไซด์ LEONICS

สาเหตุของการเกิดปัญหาทางไฟฟ้ามีอะไรบ้าง?, สาเหตุของการเกิดปัญหาทางไฟฟ้ามีอะไรบ้าง? หมายถึง, สาเหตุของการเกิดปัญหาทางไฟฟ้ามีอะไรบ้าง? คือ, สาเหตุของการเกิดปัญหาทางไฟฟ้ามีอะไรบ้าง? ความหมาย, สาเหตุของการเกิดปัญหาทางไฟฟ้ามีอะไรบ้าง? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu