ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เมื่ออายุมากแล้วจะเป็นสมองเสื่อมไหม??, เมื่ออายุมากแล้วจะเป็นสมองเสื่อมไหม?? หมายถึง, เมื่ออายุมากแล้วจะเป็นสมองเสื่อมไหม?? คือ, เมื่ออายุมากแล้วจะเป็นสมองเสื่อมไหม?? ความหมาย, เมื่ออายุมากแล้วจะเป็นสมองเสื่อมไหม?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เมื่ออายุมากแล้วจะเป็นสมองเสื่อมไหม??

เมื่ออายุมากแล้วจะเป็นสมองเสื่อมไหม

คำตอบ

        ไม่เป็น เมื่อคนเรามีอายุมากขึ้น การทำงานของสมองจะลดหย่อนไปจากเดิมบ้าง ความคิดอาจจะช้าลงการเรียนรู้สิ่งใหม่จะช้าลง เหล่านี้เป็นการเปลี่ยนแปลงที่พบได้ในคนสูงอายุทั่วๆ ไป แต่คนสูงอายุนี้ยังคงสามารถตัดสินใจ มีความคิดริเริ่ม มีจินตนาการ มีเหตุผลเป็นของตนเอง จึงถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงตามอายุที่มากขึ้นเท่านั้น ส่วนสมองเสื่อมถือว่าเป็นโรค เป็นความผิดปกติที่เกิดในคนบางคนเท่านั้น แต่จะพบสมองเสื่อมบ่อยขึ้นในผู้สูงอายุ จึงทำให้คิดว่าพออายุมากขึ้นจะต้องเป็นสมองเสื่อม ซึ่งไม่เป็นความจริง จึงไม่ต้องกลัวว่าพออายุมากแล้วจะต้องสมองเสื่อม ข้อมูลจาก สถาบันเวชศาสตร์ผู้สูงอายุ กระทรวงสาธารณสุข

เมื่ออายุมากแล้วจะเป็นสมองเสื่อมไหม?, เมื่ออายุมากแล้วจะเป็นสมองเสื่อมไหม? หมายถึง, เมื่ออายุมากแล้วจะเป็นสมองเสื่อมไหม? คือ, เมื่ออายุมากแล้วจะเป็นสมองเสื่อมไหม? ความหมาย, เมื่ออายุมากแล้วจะเป็นสมองเสื่อมไหม? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu