ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมปริมาณปูม้าในธรรมชาติจึงมีจำนวนลดลง (ธนาคารปูม้า)?, ทำไมปริมาณปูม้าในธรรมชาติจึงมีจำนวนลดลง (ธนาคารปูม้า)? หมายถึง, ทำไมปริมาณปูม้าในธรรมชาติจึงมีจำนวนลดลง (ธนาคารปูม้า)? คือ, ทำไมปริมาณปูม้าในธรรมชาติจึงมีจำนวนลดลง (ธนาคารปูม้า)? ความหมาย, ทำไมปริมาณปูม้าในธรรมชาติจึงมีจำนวนลดลง (ธนาคารปูม้า)? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมปริมาณปูม้าในธรรมชาติจึงมีจำนวนลดลง (ธนาคารปูม้า)?

ทำไมปริมาณปูม้าในธรรมชาติจึงมีจำนวนลดลง ธนาคารปูม้า

คำตอบ

  สาเหตุที่ปริมาณปูม้าในธรรมชาติลดลง เนื่องจากการนำทรัพยากรปูขนาดเล็กมาใช้มากเกินไป อีกทั้งแม่ปูม้าที่มีไข่นอกกระดองก็ยังถูกจับมาใช้ประโยชน์ ทั้งทีมีกฏหมายคุ้มครองอยู่แล้ว แม่ปูม้าที่มีไข่นอกกระดอง จะมีปริมาณไข่ตั้งแต่ 200 000 ฟองจนถึง 1 200 000 ฟองต่อตัว เราจะเห็นว่าปริมาณไข่ต่อตัวนั้นสูงมาก แต่เรากลับนำปูเหล่านั้นมาใช้ประโยชน์จำนวนไม่น้อยทีเดียว ถ้าเรารอหรือกักขังให้ปูมีโอกาสได้เขี่ยไข่ลงมาสู่มวลน้ำได้แล้วก็จะทำให้ปริมาณลูกปูในอนาคต มีปริมาณมากขึ้น ซึ่งจะมีผลให้ปูขนาดใหญ่มีจำนวนเพิ่มขึ้นไปด้วย การลดลงของแม่ปูม้าในธรรมชาติ ส่วนใหญ่จะถูกจับไปส่งโรงงานห้องเย็นที่แกะเนื้อปูเพื่อส่งออก ทางแก้ไขควรสร้างทัศนคติที่ดีต่อชาวประมงรวมทั้งผู้บริโภค อาจจะใช้สื่อทุกชนิดก็จะเป็นการดีก่อนที่จะสายเกินไป ทางแก้ไขอีกทางซึ่งมีแนวโน้มจะได้ระบบพัฒนาต่อไป คือการเพาะฟักปูจากจับปิ้งที่ตัดออกจากตัวแม่ปู ที่กำลังจะถูกนำไปใช้ประโยชน์ของ ดร วารินทร์ ธนาสมหวัง และ อีกแนวทางหนึ่งซึ่งคิดว่าน่าจะให้ผลสัมฤทธิ์ค่อนข้างสูง คือธนาคารปูม้าตามที่ศูนย์ฯ คุ้งกระเบน ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ทำไมปริมาณปูม้าในธรรมชาติจึงมีจำนวนลดลง (ธนาคารปูม้า), ทำไมปริมาณปูม้าในธรรมชาติจึงมีจำนวนลดลง (ธนาคารปูม้า) หมายถึง, ทำไมปริมาณปูม้าในธรรมชาติจึงมีจำนวนลดลง (ธนาคารปูม้า) คือ, ทำไมปริมาณปูม้าในธรรมชาติจึงมีจำนวนลดลง (ธนาคารปูม้า) ความหมาย, ทำไมปริมาณปูม้าในธรรมชาติจึงมีจำนวนลดลง (ธนาคารปูม้า) คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu