ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

คุณค่าทางอาหารของมันสำปะหลังมีอะไรบ้าง?, คุณค่าทางอาหารของมันสำปะหลังมีอะไรบ้าง? หมายถึง, คุณค่าทางอาหารของมันสำปะหลังมีอะไรบ้าง? คือ, คุณค่าทางอาหารของมันสำปะหลังมีอะไรบ้าง? ความหมาย, คุณค่าทางอาหารของมันสำปะหลังมีอะไรบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

คุณค่าทางอาหารของมันสำปะหลังมีอะไรบ้าง?

nbsp คุณค่าทางอาหารของมันสำปะหลังมีอะไรบ้าง

คำตอบ

องค์ประกอบทางเคมีของหัวมันสดส่วนใหญ่ประกอบด้วยน้ำในปริมาณ 60 21 ndash 75 32 เปลือก 4 08 ndash 14 08 แป้ง 25 87 - 41 88 และมีไซยาไนด์ ซึ่งเป็นพิษต่อสัตว์ในระดับสูง จึงไม่แนะนำให้ใช้หัวมันสดมาเลี้ยงสัตว์ เมื่อนำมาทำเป็นมันเส้นจะช่วยทำให้ ไซยาไนด์ถูกลายไป โดยปกติหัวมันสด 2 4-2 5 กิโลกรัม จะทำเป็นมันเส้นได้ 1 กิโลกรัม โดยมันเส้นที่ได้จะมีคุณค่าทางอาหาร หรือส่วนประกอบเคมี คือ มีโปรตีนประมาณ 1 9-2 0 พลังงานใช้ประโยชน์ได้ประมาณ 3 260-3 500 กิโลแคลอรี่ กิโลกรัม ไขมัน 0 75 เยื่อใย 4 แคลเซี่ยม 0 12 ฟอสฟอรัส 0 05 ดังนั้นการเลือกซื้อมันเส้นควรเลือกซื้อ มันเส้นที่ไม่มีเหง้ามันหรือดินทรายปนมาก ซึ่งโดยทั่วไปไม่ควรมีดินทรายเกิน 3 ข้อมูลจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

คุณค่าทางอาหารของมันสำปะหลังมีอะไรบ้าง, คุณค่าทางอาหารของมันสำปะหลังมีอะไรบ้าง หมายถึง, คุณค่าทางอาหารของมันสำปะหลังมีอะไรบ้าง คือ, คุณค่าทางอาหารของมันสำปะหลังมีอะไรบ้าง ความหมาย, คุณค่าทางอาหารของมันสำปะหลังมีอะไรบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu