ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

โรคตกเลือดตามซอกเกล็ดของปลามีลักษณะโรคคือ?, โรคตกเลือดตามซอกเกล็ดของปลามีลักษณะโรคคือ? หมายถึง, โรคตกเลือดตามซอกเกล็ดของปลามีลักษณะโรคคือ? คือ, โรคตกเลือดตามซอกเกล็ดของปลามีลักษณะโรคคือ? ความหมาย, โรคตกเลือดตามซอกเกล็ดของปลามีลักษณะโรคคือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

โรคตกเลือดตามซอกเกล็ดของปลามีลักษณะโรคคือ?

โรคตกเลือดตามซอกเกล็ดของปลามีลักษณะโรคคือ

คำตอบ

ลักษณะโรค อาการของโรคนี้คือ ปลาจะมีแผลเปิดสีแดงเป็นจ้ำๆ ตาทมลำตัว โดยเฉพาะที่ครีบและซอกเกล็ด มักพบในปลามีเกล็ดเป็นส่วนใหญ่ ถ้าเป็นแผลเรื้อรังอาจมีอาการเกล็ดหลุดบริเวณรอบๆ แผลและด้านบนของแผลจะมีส่วนคล้ายสำลีสีน้ำตาลปนเหลืองติดอยู่โรคนี้เกิดจากปรสิตชื่อ อิพิสไทลิส Epistylis sp ซึ่งเป็นปรสิตเซลล์เดียวที่อยู่รวมกันเป็นกลุ่มหรือกระจุก พบมากในปลาแฟนซีคาร์พ ปลาแรด และปลาช่อน เป็นต้น การป้องกันและรักษา 1 ใช้เกลื่อเม็ด จำนวน 1 5 กิโลกรัม ต่อน้ำ 1 000 ลิตร แช่นาน 48 ชั่วโมง 2 ใช้ฟอร์มาลิน จำนวน 25-40 ซีซี ต่อน้ำ 1 000 ลิตร แช่นาน 48 ชั่วโมง หลังจากแช่ยาแล้วถ้าปลายังมีอาการไม่ดีขึ้น ควรเปลี่ยนน้ำแล้ว พักไว้ 1 วันก่อน จากนั้นใส่ยาซ้ำอีก 1-2 ครั้ง ถ้ารักษาถูกโรค ปลาควรจะมีอาการดีขึ้นภายใน 2-3 วัน หลังจากการรักษา ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

โรคตกเลือดตามซอกเกล็ดของปลามีลักษณะโรคคือ, โรคตกเลือดตามซอกเกล็ดของปลามีลักษณะโรคคือ หมายถึง, โรคตกเลือดตามซอกเกล็ดของปลามีลักษณะโรคคือ คือ, โรคตกเลือดตามซอกเกล็ดของปลามีลักษณะโรคคือ ความหมาย, โรคตกเลือดตามซอกเกล็ดของปลามีลักษณะโรคคือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu