ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ลักษณะของโรคพยาธิใบไม้ในปลาคือ?, ลักษณะของโรคพยาธิใบไม้ในปลาคือ? หมายถึง, ลักษณะของโรคพยาธิใบไม้ในปลาคือ? คือ, ลักษณะของโรคพยาธิใบไม้ในปลาคือ? ความหมาย, ลักษณะของโรคพยาธิใบไม้ในปลาคือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ลักษณะของโรคพยาธิใบไม้ในปลาคือ?

ลักษณะของโรคพยาธิใบไม้ในปลาคือ

คำตอบ

ลักษณะโรค พยาธิใบไม้ที่ทำให้เกิดโรคปลานั้น พบทั้งขณะที่เป็นตัวเต็มวัยและตัวอ่อน ตัวเต็มวัยของพยาธิใบไม้จะพบได้ในทางเดินอาหาร ไม่ค่อยมีผลกระทบต่อปลาต่างกับตัวอ่อนซึ่งพบฝังตัวอยู่บริเวณเหงือก ช่องท้อง และอวัยวะภายในต่าง ๆ เพราะจะทำให้เกิดความเสียหายกับเนื้อเยื่อเหล่านั้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในลูกปลาที่เป็นโรคนี้จะมีอาการกระพุ้งแก้มเปิดอ้าอยู่ตลอดเวลา ว่ายน้ำทุรยทุราย ลอยตัวที่ผิวน้ำ ผอม เหงือกได้ และปลาจะทยอยตามเรื่อย ๆ ปลาหลายชนิดในแหล่งน้ำธรรมชาติอาจพบพยาธิใบไม้เต็มวัยในลำไส้ ส่วนตัวอ่อนของพยิใบไม้พบมากในปลาจีน ปลาดุก ปลานิล ปลาสวาย และปลาสวยงามอีกหลายชนิดที่เลี้ยงในบ่อดินที่มีการใส่ปุ๋ยคอกเพื่อทำให้น้ำเขียว การป้องกันและรักษา 1 ควรหลีกเลี่ยงการใช้ปุ๋ยคอก เพราะอาจจะมีไข่ของพยาธิใบไม้ติดมา ถ้าหากจำเป็นต้องใช้ปุ๋ยคอก ควรตากแห้งเป็นอย่างดีก่อน 2 ตัดวงจรชีวิตของพยาธิชนิดนี้ เช่น การกำจัดหอยออกจากบ่อให้หมด โดยการตากบ่อให้แห้งและโรยปูนขาวให้ทั่วในอัตรา 30-50 กิโลกรัมต่อไร่ หลังจากจับปลาขึ้นขายแล้วทุกครั้ง 3 ยังไม่มีวิธีรักษาหรือกำจัดตัวอ่อนของพยาธิใบไม้ที่อาศัยอยู่ในตัวปลา ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ลักษณะของโรคพยาธิใบไม้ในปลาคือ, ลักษณะของโรคพยาธิใบไม้ในปลาคือ หมายถึง, ลักษณะของโรคพยาธิใบไม้ในปลาคือ คือ, ลักษณะของโรคพยาธิใบไม้ในปลาคือ ความหมาย, ลักษณะของโรคพยาธิใบไม้ในปลาคือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu