ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

โรคแผลตามลำตัวปลาคือ?, โรคแผลตามลำตัวปลาคือ? หมายถึง, โรคแผลตามลำตัวปลาคือ? คือ, โรคแผลตามลำตัวปลาคือ? ความหมาย, โรคแผลตามลำตัวปลาคือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

โรคแผลตามลำตัวปลาคือ?

โรคแผลตามลำตัวปลาคือ

คำตอบ

ลักษณะโรค โรคแผลตามลำตัวนี้เกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรียที่ทำลายเม็ดเลือดแดง อาการในระยะเริ่มแรกของโรคนี้ปลาที่มีเกล็ด เกล็ดจะหลุดออก ส่วนบริเวณรอบ ๆ เกล็ดที่หลุดนั้นเกล็ดจะตั้งขึ้น ถ้าเป็นปลาไม่มีเกล็ด บริเวณที่ติดเชื้อจะบวมแดงต่อผิวหนังจะเริ่มเปื่อยเป็นแผลลึกลงไปจนเห็นกล้ามเนื้อโดยแผลที่เกิดจะกระจายทั่วตัวและเป็นสาเหตุให้ปลาติดเชื้อราต่อไปได้ปลาที่พบว่าเป็นโรคนี้ได้แก่ ปลาดุก ปลาบู่ ปลาช่อน ปลาแฟนซีคาร์ฟ เป็นต้น การป้องกันและรักษา 1 ใช้ยาต้านจุลชีพ ชนิดซัลฟาไตรเมทโทรพริม ในอัตราส่วน 1-2 มิลลิกรัม น้ำ 1 ลิตร แช่ปลานาน 2-3 วัน 2 ใช้ยาต้านจุลชีพ ชนิดออกซีเตตร้าไซคลิน ในอัตราส่วน 10-30 มิลลิกรัม น้ำ 1 ลิตร แช่นาน 1-2 วัน ติดต่อกัน 3-4 ครั้ง 3 ถ้าปลาที่เลี้ยงในบ่อเริ่มมีโรคอาจผสมยาต้านจุลชีพชนิดดังกล่าวข้างต้นกับอาหารในอัตราส่วน 60-70 มิลลิกรัมต่อน้ำหนักปลา 1 กิโลกรัม หรือ 2-3 กรัม ต่ออาหาร 1 กิดลกรัม ให้กิน นาน 3-5 วัน 4 การฆ้าชื้อในบ่อเลี้ยง อาจทำได้โดยใช้ปูนขาวในอัตรา 50-60 กิโลกรัม ไร่ ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

โรคแผลตามลำตัวปลาคือ, โรคแผลตามลำตัวปลาคือ หมายถึง, โรคแผลตามลำตัวปลาคือ คือ, โรคแผลตามลำตัวปลาคือ ความหมาย, โรคแผลตามลำตัวปลาคือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu