ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เส้นใยในตัวหอยแมลงภู่และหอยกะพงเรียกว่าอะไร และมีไว้เพื่ออะไร?, เส้นใยในตัวหอยแมลงภู่และหอยกะพงเรียกว่าอะไร และมีไว้เพื่ออะไร? หมายถึง, เส้นใยในตัวหอยแมลงภู่และหอยกะพงเรียกว่าอะไร และมีไว้เพื่ออะไร? คือ, เส้นใยในตัวหอยแมลงภู่และหอยกะพงเรียกว่าอะไร และมีไว้เพื่ออะไร? ความหมาย, เส้นใยในตัวหอยแมลงภู่และหอยกะพงเรียกว่าอะไร และมีไว้เพื่ออะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เส้นใยในตัวหอยแมลงภู่และหอยกะพงเรียกว่าอะไร และมีไว้เพื่ออะไร?

เส้นใยในตัวหอยแมลงภู่และหอยกะพงเรียกว่าอะไร และมีไว้เพื่ออะไร

คำตอบ

  พวกหอยแมลงภู่หรือหอยกะพงที่เราพบอยู่เสมอเกาะตามก้อนหิน พวกนี้มักเกาะอยู่รวมกันเป็นกลุ่มใหญ่ มันมีเส้นใยเป็น กลุ่มช่วยยึดตัวมันเองกับก้อนหินป้องกันไม่ให้ตัวมันถูกพัดโดยคลื่นและกระแสน้ำ เส้นใยนี้อยู่ใกล้กับเท้าที่ ยื่นออกมาของหอย ชาวบ้านมักเรียกว่า quot เกสรหอย quot นอกจากนี้ทั้งหอยแมลงภู่และหอยกะพงมีเปลือกหนาสามารถปิดฝาเปลือกได้แน่นในขณะที่น้ำลงทำให้มันสามารถรักษาความชื้นภายในตัวได้นานจนกว่าน้ำจะขึ้นท่วมตัวอีกครั้งหนึ่ง ในยามน้ำขึ้นมันจะจมอยู่ใต้น้ำและสามารถหากินและหายใจได้อย่างอิสระ หอยสองฝาพวกนี้ ใช้อวัยวะส่วนเหงือกในการกรองอาหารพวกแพลงก์ตอนพืชจากมวลน้ำ มันใช้เหงือกในการแลกเปลี่ยนก๊าซออกซิเจนด้วย กลุ่มของหอยแมลงภู่และหอยกะพงยังเป็นที่อยู่อาศัยสำหรับสัตว์เล็ก ๆ อื่น ๆ ด้วย เช่น พวกปูหินหรือไส้เดือนทะเล บริเวณหาดทรายก็เช่นกันจะตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของคลื่น สัตว์ที่อาศัยอยู่บริเวณนี้จะต้องปรับตัวให้อยู่ภายใต้สภาวะคลื่นที่ซัดไปมาและบริเวณพื้นทรายที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา พวกที่สามารถปรับตัวอยู่ได้ดีเช่นหอยเสียบหรือจักจั่นทะเลนั้นจะใช้ประโยชน์จากการเคลื่อนที่ของคลื่นและการเคลื่อนตัวของทราย โดยลอยตัวไปยังที่ต่าง ๆ ด้วยคลื่นและกระแสน้ำ พวกนี้สามารถฝังตัวลงในพื้นทรายได้อย่างรวดเร็วเพื่อหลบหลีกสภาวะที่ไม่ เหมาะสม บริเวณหาดทรายนั้นจะมีสัตว์ทะเลหน้าดินน้อยชนิดที่จะปรับตัวได้ดีและอาศัยอยู่ได้ อย่างไรก็ตามคลื่นและกระ แสน้ำในบริเวณนี้ได้นำพาซากอินทรียสารตลอดจนสาหร่ายและซากสัตว์น้ำต่าง ๆ มาตกสะสมเพื่อเป็นอาหารที่โอชะสำหรับสัตว์ที่อาศัยอยู่บริเวณนี้ ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

เส้นใยในตัวหอยแมลงภู่และหอยกะพงเรียกว่าอะไร และมีไว้เพื่ออะไร, เส้นใยในตัวหอยแมลงภู่และหอยกะพงเรียกว่าอะไร และมีไว้เพื่ออะไร หมายถึง, เส้นใยในตัวหอยแมลงภู่และหอยกะพงเรียกว่าอะไร และมีไว้เพื่ออะไร คือ, เส้นใยในตัวหอยแมลงภู่และหอยกะพงเรียกว่าอะไร และมีไว้เพื่ออะไร ความหมาย, เส้นใยในตัวหอยแมลงภู่และหอยกะพงเรียกว่าอะไร และมีไว้เพื่ออะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu