ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สัตว์ทะเลหน้าดินที่แบ่งกลุ่มตามขนาดมีกี่กลุ่ม อะไรบ้าง?, สัตว์ทะเลหน้าดินที่แบ่งกลุ่มตามขนาดมีกี่กลุ่ม อะไรบ้าง? หมายถึง, สัตว์ทะเลหน้าดินที่แบ่งกลุ่มตามขนาดมีกี่กลุ่ม อะไรบ้าง? คือ, สัตว์ทะเลหน้าดินที่แบ่งกลุ่มตามขนาดมีกี่กลุ่ม อะไรบ้าง? ความหมาย, สัตว์ทะเลหน้าดินที่แบ่งกลุ่มตามขนาดมีกี่กลุ่ม อะไรบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สัตว์ทะเลหน้าดินที่แบ่งกลุ่มตามขนาดมีกี่กลุ่ม อะไรบ้าง?

สัตว์ทะเลหน้าดินที่แบ่งกลุ่มตามขนาดมีกี่กลุ่ม อะไรบ้าง

คำตอบ

  การแบ่งชนิดของสัตว์ทะเลหน้าดินอาจแบ่งตามขนาด ซึ่งมีการแบ่งได้หลายแบบแล้วแต่ผู้ที่ทำการศึกษาเป็นผู้กำหนดช่วงขนา ด ที่นิยมมากเป็นระบบอเมริกัน ดังต่อไปนี้ 1 กลุ่ม Macrofauna หมายถึง พวกที่มีขนาดตั้งแต่ ๒ มิลลิเมตรขึ้นไป สัตว์ทะเลหน้าดินโดยทั่วไป เช่น หอย กุ้ง ปู และไส้เดือนทะเล จัดอยู่ในกลุ่มนี้ เป็นกลุ่มที่มีการศึกษามากที่สุดเพราะมีขนาดใหญ่พอควร สามารถสุ่มวัดได้ง่าย 2 กลุ่ม Microfauna หมายถึงพวกที่มีขนาดตั้งแต่ ๐ ๕ - ๑ ๒ มิลลิเมตร มักมีการศึกษากันน้อย เช่น ไส้เดือนทะเล และหนอนตัวกลม เป็นต้น ต้องมีวิธีการเก็บตัวอย่างและวิธีการศึกษาโดยเฉพาะ 3 กลุ่ม Meiofauna หมายถึง พวกที่มีขนาดเล็กกว่า ๐ ๕ มิลลิเมตร จนถึง ๖๓ ไมครอน กลุ่มนี้ก็มีการศึกษาน้อยด้วยสาเหตุเดียวกับกลุ่ม Microfauna แต่ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าสัตว์ทะเลหน้าดินที่มีขนาดเล็กทั้งสองกลุ่มนี้จะมีบทบาทในระบบนิเวศทางทะเลน้อยกว่าสัตว์ทะเลหน้าดินที่มีขนาดใหญ่ สัตว์ทะเลหน้าดินขนาดเล็กเหล่านี้เราพบว่ามีบทบาทสำคัญเช่นเดียวกับจุลชีพในการย่อยสลายของอินทรียสารในทะเลเพื่อให้เป็นแหล่งอาหารที่สำคัญสำหรับสัตว์ทะเล นอกจากนี้ยังมีบทบาทในการเร่ง ให้เกิดการหมุนเวียนของธาตุอาหารในทะเลได้เร็วขึ้น สัตว์ทะเลหน้าดินขนาดเล็กเหล่านี้เป็นอาหารที่สำคัญสำหรับสัตว์น้ำและปลาชนิดต่าง ๆ ในทะเล หนอนสายพาน หรือหนอนตัวกลมบางชนิดถึงแม้ต้วมันมีขนาดเล็กแต่มันสามารถกัดกินเหยื่อที่มีขนาดใหญ่กว่าตัวมันได้ เช่น หอยและไส้เดือน ทะเล ดังนั้น มันจึงมีบทบาทเป็นผู้ล่าเหยื่อในทะเลอีกด้วย ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

สัตว์ทะเลหน้าดินที่แบ่งกลุ่มตามขนาดมีกี่กลุ่ม อะไรบ้าง, สัตว์ทะเลหน้าดินที่แบ่งกลุ่มตามขนาดมีกี่กลุ่ม อะไรบ้าง หมายถึง, สัตว์ทะเลหน้าดินที่แบ่งกลุ่มตามขนาดมีกี่กลุ่ม อะไรบ้าง คือ, สัตว์ทะเลหน้าดินที่แบ่งกลุ่มตามขนาดมีกี่กลุ่ม อะไรบ้าง ความหมาย, สัตว์ทะเลหน้าดินที่แบ่งกลุ่มตามขนาดมีกี่กลุ่ม อะไรบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu