ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อะไรเป็นตัวกำหนดรูปร่างของสัตว์ทะเลหน้าดิน?, อะไรเป็นตัวกำหนดรูปร่างของสัตว์ทะเลหน้าดิน? หมายถึง, อะไรเป็นตัวกำหนดรูปร่างของสัตว์ทะเลหน้าดิน? คือ, อะไรเป็นตัวกำหนดรูปร่างของสัตว์ทะเลหน้าดิน? ความหมาย, อะไรเป็นตัวกำหนดรูปร่างของสัตว์ทะเลหน้าดิน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อะไรเป็นตัวกำหนดรูปร่างของสัตว์ทะเลหน้าดิน?

อะไรเป็นตัวกำหนดรูปร่างของสัตว์ทะเลหน้าดิน

คำตอบ

  หอยนางรม เพรียงหิน ปะการัง และหอยแมลงภู่ จัดเป็นพวกสัตว์ทะเลหน้าดินที่เกาะติดกับที่ โดยที่สัตว์สามชนิดแรกมีส่วน ที่ช่วยยึดตัวมันติดกับพื้นเป็นสารพวกหินปูน ส่วนหอยแมลงภู่อาศัยเส้นใยเหนียวที่เรียกว่า เกสรหอย ช่วยยึดตัวมันกับพื้น หอยฝาชีหรือหอยหมวกเจ้กที่พบอยู่ตอนบนของหาดหินก็สามารถยึดตัวมันเองให้แน่นกับก้อนหินโดยใช้ส่วนเท้าที่มีขนาดใหญ่และแข็งแรงของมัน นอกจากนี้มันยังปล่อยเมือกเหนียวออกมาช่วยยึดตัวมันเองด้วย ลิ่นทะเลและหอยเป๋าฮื้อก็เช่นเดียวกันที่ใช้ส่วนเท้าที่แข็งแรงยึดตัวมันเองกับพื้นหิน สัตว์ทะเลหน้าดินหลายชนิดจะยึดเกาะกับพื้นบางช่วงขณะ และจะคืบคลานหากินไปตามพื้น เช่น พวกหอยหมวกเจ้กลิ่นทะเล และหอยเป๋าฮื้อ นอกจากนี้พวกดอกไม้ทะเลก็จะมีส่วนปลายสุดของลำตัวที่แผ่ออกใช้ยึดเกาะกับพื้น มันสามารถขยับตัวเคลื่อนย้ายไปมาได้เช่นเดียวกับดาวขนนก ความแรงของกระแสน้ำและคลื่นจะเป็นตัวกำหนดรูปร่างของสัตว์ทะเลหน้าดินที่เกาะอยู่ตามพื้น ในบริเวณที่มีคลื่นแรงจะ มีพวกสัตว์ทะเลหน้าดินที่มี เปลือกหนาแข็งแรงอยู่ได้ เช่น ลิ่นทะเล และเพรียงหิน เป็นต้น ในบริเวณที่คลื่นสงบมักจะเป็นที่ อยู่ของพวกที่ค่อนข้างเปราะบาง เราจะเห็นได้ชัดเจนในพวกปะการัง พวกที่มีกิ่งก้านมักจะอยู่ในบริเวณที่คลื่นสงบ ส่วนพวกที่เป็นก้อน กลุ่มใหญ่จะขึ้นได้ดีบริเวณที่รับคลื่นหรือกระแสน้ำ สัตว์ทะเลหน้าดินที่ไม่มีส่วนยึดเกาะมักจะหลบซ่อนอยู่ตามซอก หินหรือรอยแยกในหินเช่นพวกหอยเม่น หอยเม่นบางชนิดจะใช้หนามแหลมของมันขัดกร่อนพื้นหินให้เป็นแอ่งเพื่อตัวมันจะลงไปอยู่ในแอ่งดังกล่าว เป็นการป้องกันตัวมันไม่ให้ถูกคลื่นซัดพาไป ข้อมูลจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

อะไรเป็นตัวกำหนดรูปร่างของสัตว์ทะเลหน้าดิน, อะไรเป็นตัวกำหนดรูปร่างของสัตว์ทะเลหน้าดิน หมายถึง, อะไรเป็นตัวกำหนดรูปร่างของสัตว์ทะเลหน้าดิน คือ, อะไรเป็นตัวกำหนดรูปร่างของสัตว์ทะเลหน้าดิน ความหมาย, อะไรเป็นตัวกำหนดรูปร่างของสัตว์ทะเลหน้าดิน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu