ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ส้มโอที่เนื้อแข็ง แห้ง และรสจืด จะมีวิธีแก้ไขอย่างไร?, ส้มโอที่เนื้อแข็ง แห้ง และรสจืด จะมีวิธีแก้ไขอย่างไร? หมายถึง, ส้มโอที่เนื้อแข็ง แห้ง และรสจืด จะมีวิธีแก้ไขอย่างไร? คือ, ส้มโอที่เนื้อแข็ง แห้ง และรสจืด จะมีวิธีแก้ไขอย่างไร? ความหมาย, ส้มโอที่เนื้อแข็ง แห้ง และรสจืด จะมีวิธีแก้ไขอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ส้มโอที่เนื้อแข็ง แห้ง และรสจืด จะมีวิธีแก้ไขอย่างไร?

nbsp ส้มโอที่เนื้อแข็ง แห้ง และรสจืด จะมีวิธีแก้ไขอย่างไร

คำตอบ

ปัญหาส้มโอ ที่เนื้อแข็ง แห้ง รสจืด อาจเป็นไปได้หลาย ๆ ทาง คือ พันธุ์ที่ท่านปลูกอาจจะเป็นพันธุ์ที่ไม่ดี การให้น้ำ ให้ปุ๋ยไม่เพียงพอ หรือมีโรคแคงเกอร์มาทำลายกิ่ง ตันไม่สมบูรณ์ ผลผลิตก็ไม่ดี คำแนะนำเบื้องต้นที่พอจะให้ได้คือ ให้ปุ๋ยเคมีสูตร 25-7-7 หรือ 15-15-15 46-0-0 สัดส่วน 1 1 อัตรา 1-3 กก ต้นในช่วงต้นฤดูฝนเพื่อเร่งยอด และใส่ปุ๋ย 12-24-12 อัตรา 0 5-1 กก ต้น และพ่นปุ๋ยเคมีสูตร 7-13-34 สังกะสี 12 5 อัตรา 30-50 กรัม น้ำ 20 ลิตร ประมาณ 2-3 ครั้งก่อนออกดอก 2 เดือนเพื่อเร่างดอก ใส่ปุ๋ย 15-15-15 อัตรา 1-3 กก ต้น เพื่อเพิ่มขนาดผล และปุ๋ย 13-13-21 อัตรา 1-3 กก ต้นก่อนเก็บเกี่ยว 2 เดือน ส้มโอของท่านจะหวานหมดปัญหา หากท่านใช้ส้มโอพันธุ์ดี และหมั่นใส่ปุ๋ยคอกด้วยก็จะดียิ่งขั้น ข้อมูลจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ส้มโอที่เนื้อแข็ง แห้ง และรสจืด จะมีวิธีแก้ไขอย่างไร, ส้มโอที่เนื้อแข็ง แห้ง และรสจืด จะมีวิธีแก้ไขอย่างไร หมายถึง, ส้มโอที่เนื้อแข็ง แห้ง และรสจืด จะมีวิธีแก้ไขอย่างไร คือ, ส้มโอที่เนื้อแข็ง แห้ง และรสจืด จะมีวิธีแก้ไขอย่างไร ความหมาย, ส้มโอที่เนื้อแข็ง แห้ง และรสจืด จะมีวิธีแก้ไขอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu