ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ประวัติบริษัท โคคา โคล่า ประเทศไทย จำกัดมหาชน?, ประวัติบริษัท โคคา โคล่า ประเทศไทย จำกัดมหาชน? หมายถึง, ประวัติบริษัท โคคา โคล่า ประเทศไทย จำกัดมหาชน? คือ, ประวัติบริษัท โคคา โคล่า ประเทศไทย จำกัดมหาชน? ความหมาย, ประวัติบริษัท โคคา โคล่า ประเทศไทย จำกัดมหาชน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ประวัติบริษัท โคคา โคล่า ประเทศไทย จำกัดมหาชน?

ต้องการทราบประวัติ วิสัยทัศน์ พันธกิจ ของบริษัท ไทยน้ำทิพย์ ประเทศไทย จำกัด มหาชน

คำตอบ

โค้ก Coke หรือ โคคา โคล่า Coca Cola   โค้ก Coke   คือเครื่องหมายการค้าของ บริษัทโคคาโคล่า สำนักงานใหญ่อยู่ที่ แอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ในสหรัฐอเมริกา โค้กเป็นน้ำอัดลมชนิดน้ำโคล่า ที่ได้รับความนิยมในมากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก โดยมีคู่แข่งทางการค้าที่สำคัญคือ เป๊ปซี่ โค้กถูกคิดค้นโดยนายจอห์น เพมเบอร์ตัน John Pemberton ทหารในกองทัพสหรัฐอเมริกา ในช่วงปลายคริสต์ศตวรรษที่ 19 ถึงแม้ว่าโค้กจะถูกอ้างถึงในกรณีที่เป็นเครื่องดื่มที่ทำให้เสียสุขภาพ เช่น ทำให้ฟันผุ ทำให้ปวดท้อง หรือเป็นโรคอ้วน แต่โค้กยังคงได้รับความนิยมทั่วโลกในช่วงกลางคริสต์ศตวรรษที่ 20   ในประเทศไทย โค้ก ผลิตและจัดจำหน่ายโดย 1 บริษัทไทยน้ำทิพย์2 บริษัทหาดทิพย์ จำกัด มหาชน   โค้กรสชาติต่างๆ โค้ก ไดเอทโค้ก เชอรี่โค้ก วานิลลาโค้ก ออกเฉพาะกิจตอนนี้เลิกผลิตแล้ว โค้ก ไลม์ - โค้กแต่งกลิ่นมะนาว โค้ก C2 - โค้กที่ลดปริมาณน้ำตาลครึ่งหนึ่ง โค้ก ซีโร่ - โค้กที่ใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล โค้ก แบล็ก - โค้กผสมกาแฟ   ส่วนผสมของโค้ก ส่วนผสมของโค้กถือเป็นความลับของบริษัทเช่นเดียวกับสูตรผสมของ เป๊ปซี่ เคเอฟซี และ แม็คโดนัลด์ ส่วนผสมของโค้กนั้น มีพนักงานในบริษัทโคคาโคล่าเพียงไม่กี่คนที่รู้และได้มีส่วนร่วมในขั้นตอนการผสม โดยทางบริษัทใช้ชื่อส่วนผสมว่า quot 7 X quot โดยไม่ได้มีการกล่าวถึงว่า X หมายถึงอะไร และพนักงานบริษัทจะทำการผสมสูตรต่างๆ ตามหมายเลขของส่วนผสมแทนที่ชื่อของส่วนผสมเพื่อป้องกันสูตรรั่วไหล         ในวันที่ 6 กรกฎาคม พ ศ 2549 พนักงานบริษัทโค้ก 2 คนและเพื่อนอีก 2 คน โดนจับกุมข้อหาพยายามขโมยสูตรส่วนผสมโค้กและขายให้แก่เป๊ปซี่ในราคา 1 5 ล้านเหรียญสหรัฐ   เรื่องเล่าและข่าวลือเกี่ยวกับโค้ก   โค้กมีเรื่องเล่าและข่าวลือมากมายกล่าวถึงผลเสียเนื่องจากโค้ก ซึ่งข่าวลือยังมีปรากฏแม้แต่ในเว็บไซต์สภากาชาดไทย 1 เรื่องราวต่างๆ ส่วนมากจะเน้นในแนวขำขันและการนำโค้กไปใช้ในรูปแบบต่างๆ เช่น ปริมาณกรดในโค้กมีมากเพียงพอที่จะทำลายอวัยวะภายในร่างกาย ในความเป็นจริงค่าความเป็นกรดด่าง หรือ pH ของโค้กมีค่า 2 5 ซึ่งใกล้เคียงกับมะนาว หรือ เลมอน มีค่า pH 2 4 หรือ ส้ม มีค่า pH 3 5 หรือแม้แต่ข่าวลือว่าตำรวจสหรัฐอเมริกาใช้โค้กในการล้างเลือดบนถนนกรณีเกิดเหตุรถชน หรือแม้แต่โค้กสามารถละลายฟันในช่องปากในตอนกลางคืน หรือโค้กใช้ในการป้องกันการตั้งครรภ์โดยใช้โค้กที่มีฤทธิ์เป็นกรดเทฆ่าอสุจิ ซึ่งข่าวลือต่างๆ เป็นเพียงเรื่องที่สร้างขึ้นเพื่อความสนุกสนาน ถึงแม้ว่ารายการมิธบัสเตอร์ส ได้มีการทดสอบในการใช้โค้กช่วยในการล้างเลือดที่เปื้อนเสื้อผ้า ข่าวลือยังมีกล่าวว่าโค้กใช้ในการขจัดคราบเกลือ บริเวณขั้วแบตเตอรีรถยนต์ให้สะอาดได้ ซึ่งโดยปกติแล้วคราบเกลือสามารถกำจัดได้โดยใช้น้ำอุ่นธรรมดาเช่นเดียวกัน   โค้กยังคงมีใช้ในการกำจัดสนิม โดย กรดฟอสโฟริกในโค้กเปลี่ยนออกไซด์ของเหล็กให้เป็นฟอสเฟตซึ่งใช้ในการกำจัดสนิมเหล็กได้คือเครื่องหมายการค้าของ บริษัทโคคาโคล่า สำนักงานใหญ่อยู่ที่ แอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ในสหรัฐอเมริกา โค้กเป็นน้ำอัดลมชนิดน้ำโคล่า ที่ได้รับความนิยมในมากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก โดยมีคู่แข่งทางการค้าที่สำคัญคือ เป๊ปซี่ โค้กถูกคิดค้นโดยนายจอห์น เพมเบอร์ตัน John Pemberton ทหารในกองทัพสหรัฐอเมริกา ในช่วงปลายคริสต์ศตวรรษที่ 19 ถึงแม้ว่าโค้กจะถูกอ้างถึงในกรณีที่เป็นเครื่องดื่มที่ทำให้เสียสุขภาพ เช่น ทำให้ฟันผุ ทำให้ปวดท้อง หรือเป็นโรคอ้วน แต่โค้กยังคงได้รับความนิยมทั่วโลกในช่วงกลางคริสต์ศตวรรษที่ 20          

ประวัติบริษัท โคคา โคล่า ประเทศไทย จำกัดมหาชน, ประวัติบริษัท โคคา โคล่า ประเทศไทย จำกัดมหาชน หมายถึง, ประวัติบริษัท โคคา โคล่า ประเทศไทย จำกัดมหาชน คือ, ประวัติบริษัท โคคา โคล่า ประเทศไทย จำกัดมหาชน ความหมาย, ประวัติบริษัท โคคา โคล่า ประเทศไทย จำกัดมหาชน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu