ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การกำจัดหนอนพุทราต้องทำอย่างไรบ้าง?, การกำจัดหนอนพุทราต้องทำอย่างไรบ้าง? หมายถึง, การกำจัดหนอนพุทราต้องทำอย่างไรบ้าง? คือ, การกำจัดหนอนพุทราต้องทำอย่างไรบ้าง? ความหมาย, การกำจัดหนอนพุทราต้องทำอย่างไรบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การกำจัดหนอนพุทราต้องทำอย่างไรบ้าง?

nbsp การกำจัดหนอนพุทราต้องทำอย่างไรบ้าง

คำตอบ

การป้องกันกำจัด 1 กำจัดวัชพืช และพืชอาหารในระยะหนอน เช่น ใบย่านาง ใบข้าวสาร ที่อยู่ในบริเวณแปลงปลูกเพื่อไม่ให้เป็นที่อาศัย และเป็นอาหารของหนอน 2 ใช้กับดักแสงไฟ black light ล่อตัวเต็มวัย ในช่วง 20 00-22 00 น เป็นช่วงที่ตัวเต็มวัยออกหากินมากที่สุด 3 ใช้เหยื่อพิษล่อตัวเต็มวัย โดยใช้ผลไม้สุกที่มีกลิ่นหอม เช่น ลูกตาลสุก หรือสับปะรดตัดเป็นชิ้นๆ หนาประมาณ 1 นิ้ว แล้วจุ่มในสารฆ่าแมลง carbaryl Sevin 85 WP อัตรา 2 กรัมผสมน้ำ 1 ลิตรแช่ทิ้งประมาณ 5 นาที นำเหยื่อพิษไปแขวนไว้ที่ต้น การป้องกันกำจัดศัตรูพืช แมลงที่สำคัญได้แก่ หนอนแดงเจาะผล ไรแดง เพลี้ยแป้ง เพลี้ยหอย หนอนม้วนใบ บุ้งร่าน ผีเสื้อมวนหวาน สำหรับหนอนแดงเข้าทำลายตั้งแต่ผลอ่อน ตัวหนอนเจาะกินเนื้อในผลจนเป็นโพรง สารเคมีที่ใช้ป้องกันกำจัดควรใช้ ไตรอะโซฟอส แมลงวันผลไม้เป็นศัตรูพุทราที่ทำความเสียหายเป็นอย่างมาก การป้องกันกำจัดควรใช้มาลาไธออน สำหรับไรแดงนั้นมักจะระบาดอยู่เสมอ การป้องกันกำจัดควรใช้ยาอามีทราซ โรคที่สำคัญได้แก่ โรคแอนแทรคโนส โรคราแป้ง โรคราสีชมพู และโรคใบจุดสนิม การป้องกันกำจัดควรใช้ยาโมโนโครโตรฟอส ศึกษาเพิ่มเติมที่ ข้อมูลจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

การกำจัดหนอนพุทราต้องทำอย่างไรบ้าง, การกำจัดหนอนพุทราต้องทำอย่างไรบ้าง หมายถึง, การกำจัดหนอนพุทราต้องทำอย่างไรบ้าง คือ, การกำจัดหนอนพุทราต้องทำอย่างไรบ้าง ความหมาย, การกำจัดหนอนพุทราต้องทำอย่างไรบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu