ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมผู้ป่วยเบาหวานต้องตรวจวัดน้ำตาลทางปัสสาวะแล้วจะต้องตรวจบ่อยแค่ไหน?, ทำไมผู้ป่วยเบาหวานต้องตรวจวัดน้ำตาลทางปัสสาวะแล้วจะต้องตรวจบ่อยแค่ไหน? หมายถึง, ทำไมผู้ป่วยเบาหวานต้องตรวจวัดน้ำตาลทางปัสสาวะแล้วจะต้องตรวจบ่อยแค่ไหน? คือ, ทำไมผู้ป่วยเบาหวานต้องตรวจวัดน้ำตาลทางปัสสาวะแล้วจะต้องตรวจบ่อยแค่ไหน? ความหมาย, ทำไมผู้ป่วยเบาหวานต้องตรวจวัดน้ำตาลทางปัสสาวะแล้วจะต้องตรวจบ่อยแค่ไหน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมผู้ป่วยเบาหวานต้องตรวจวัดน้ำตาลทางปัสสาวะแล้วจะต้องตรวจบ่อยแค่ไหน?

ทำไมผู้ป่วยเบาหวานต้องตรวจวัดน้ำตาลทางปัสสาวะแล้วจะต้องตรวจบ่อยแค่ไหน

คำตอบ

        การตรวจปัสสาวะ เป็นการตรวจอย่างคร่าวๆว่าสามารถคุมเบาหวานได้ดีเพียงใด ซึงสามารถทำได้ง่ายไม่เจ็บ แต่ไม่แม่นยำเท่าการเจาะเลือด ระดับน้ำตาลในเลือดสูงกว่า 180 มก จึงสามารถตรวจพบน้ำตาลในเลือด ควรจะใช้กรณีที่ไม่สามารถเจาะเลือดด้วยตัวเองได้ การตรวจปัสสาวะสามารถตรวจดูระดับน้ำตาล และคีโตนในปัสสาวะ ควรตรวจบ่อยแค่ไหน ผู้ป่วยเบาหวานที่กินยารักษาเบาหวาน ควรตรวจอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งเวลาก่อนอาหารเช้า และก่อนอาหารเย็น เมื่อมีอาการไม่สบาย เช่นเป็นไข้ ควรตรวจวันละ 4 ครั้งก่อนอาหาร และก่อนนอน เมื่อมีอาการสงสัยว่า ภาวะน้ำตาลในเลือดจะสูงหรือต่ำผิดปกติ ควรตรวจดูทันที ผู้ป่วยที่ฉีดอินซูลิน ควรตรวจวันละ 4 ครั้งก่อนอาหาร 3 มื้อและก่อนนอน อาจสลับตรวจหลังอาหารบ้าง ก่อนอาหารบ้าง ถ้าทำไม่ได้ให้ทำวันละครั้งตามแต่ชนิดของอินซูลินที่ฉีด การแปลผล ถ้าตรวจปัสสาวะแล้วไม่พบน้ำตาล และผู้ป่วยไม่มีอาการ ก็ให้ถือว่าควบคุมได้ดี ถ้าตรวจปัสสาวะแล้วไม่พบน้ำตาล และผู้ป่วยมีอาการน้ำตาลต่ำ ก็แสดงว่าน้ำตาลต่ำ ถ้าตรวจแล้วพบว่ามีน้ำตาลบ้างไม่มีบ้าง ถือว่าพอใช้ได้ ถ้าตรวจพบน้ำตาลเป็นปริมาณมากทุกครั้งแสดงว่าควบคุมไม่ดี ข้อมูลจาก Siamhealth net

ทำไมผู้ป่วยเบาหวานต้องตรวจวัดน้ำตาลทางปัสสาวะแล้วจะต้องตรวจบ่อยแค่ไหน, ทำไมผู้ป่วยเบาหวานต้องตรวจวัดน้ำตาลทางปัสสาวะแล้วจะต้องตรวจบ่อยแค่ไหน หมายถึง, ทำไมผู้ป่วยเบาหวานต้องตรวจวัดน้ำตาลทางปัสสาวะแล้วจะต้องตรวจบ่อยแค่ไหน คือ, ทำไมผู้ป่วยเบาหวานต้องตรวจวัดน้ำตาลทางปัสสาวะแล้วจะต้องตรวจบ่อยแค่ไหน ความหมาย, ทำไมผู้ป่วยเบาหวานต้องตรวจวัดน้ำตาลทางปัสสาวะแล้วจะต้องตรวจบ่อยแค่ไหน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu