ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

โครงสร้างของข้อเข่าของคนเราเป็นอย่างไร??, โครงสร้างของข้อเข่าของคนเราเป็นอย่างไร?? หมายถึง, โครงสร้างของข้อเข่าของคนเราเป็นอย่างไร?? คือ, โครงสร้างของข้อเข่าของคนเราเป็นอย่างไร?? ความหมาย, โครงสร้างของข้อเข่าของคนเราเป็นอย่างไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

โครงสร้างของข้อเข่าของคนเราเป็นอย่างไร??

โครงสร้างของข้อเข่าของคนเราเป็นอย่างไร

คำตอบ

โครงสร้างของข้อเข่า ข้อเข่าของคนเราประกอบไปด้วยกระดูก 3 ส่วนคือ กระดูกต้นขาหรือทางการแพทย์เรียกว่ากระดูก femur ซึ่งเป็นกระดูกส่วนบนของเข่า กระดูกหน้าแข็งทางการแพทย์เรียก tibia ซึ่งเป็นกระดูกส่วนล่างของข้อเข่า กระดูกลูกสะบ้าทางการแพทย์เรียก patella ซึ่งอยู่ด้านหน้าของเข่า ผิวของข้อเข่าจะมีกระดูกอ่อน cartilage รูปครึ่งวงกลมซึ่งทำหน้าที่กระจายน้ำหนัก ในข้อเข่าจะมีน้ำหล่อลื่นภายในข้อเรียก synovial fluid ซึ่งจะเป็นน้ำหล่อเลี้ยงกล้ามเนื้อรอบเข้าซึ่งป้องกันการสึกของข้อ เมื่อเราเดินหรือวิ่งข้อของเราจะต้องรับน้ำหนักเพิ่ม ดังนั้นยิ่งมีน้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้นเท่าใดข้อก็จะต้องรับน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น นอกจากนั้นจะมีกล้ามเนื้อและเอ็นรอบข้อทำให้ข้อแข็งแรง ข้อมูลจาก Siamhealth net

โครงสร้างของข้อเข่าของคนเราเป็นอย่างไร?, โครงสร้างของข้อเข่าของคนเราเป็นอย่างไร? หมายถึง, โครงสร้างของข้อเข่าของคนเราเป็นอย่างไร? คือ, โครงสร้างของข้อเข่าของคนเราเป็นอย่างไร? ความหมาย, โครงสร้างของข้อเข่าของคนเราเป็นอย่างไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu