ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ข้าวหอมมะลิทำไมปลูกบางที่มีกลิ่นหอมและน่ากิน แต่ทำไมบางที่ไม่มีกลิ่นหอม?, ข้าวหอมมะลิทำไมปลูกบางที่มีกลิ่นหอมและน่ากิน แต่ทำไมบางที่ไม่มีกลิ่นหอม? หมายถึง, ข้าวหอมมะลิทำไมปลูกบางที่มีกลิ่นหอมและน่ากิน แต่ทำไมบางที่ไม่มีกลิ่นหอม? คือ, ข้าวหอมมะลิทำไมปลูกบางที่มีกลิ่นหอมและน่ากิน แต่ทำไมบางที่ไม่มีกลิ่นหอม? ความหมาย, ข้าวหอมมะลิทำไมปลูกบางที่มีกลิ่นหอมและน่ากิน แต่ทำไมบางที่ไม่มีกลิ่นหอม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ข้าวหอมมะลิทำไมปลูกบางที่มีกลิ่นหอมและน่ากิน แต่ทำไมบางที่ไม่มีกลิ่นหอม?

nbsp ข้าวหอมมะลิทำไมปลูกบางที่มีกลิ่นหอมและน่ากิน แต่ทำไมบางที่ไม่มีกลิ่นหอม

คำตอบ

การปลูกข้าวหอมมะลิ 105 ให้ดีมีคุณภาพนอกจากต้องคำนึงถึงพื้นที่ที่เหมาะสมในการปลูกเป็นสิ่งสำคัญมาก จะเห็นได้ว่าผลผลิตข้าวหอมแต่ละพื้นที่มีคุณภาพไม่เหมือนกัน พื้นที่ใกล้เคียงค่าความหอมนุ่มมีความแตกต่างกัน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือถือเป็นภาคที่มีพื้นที่เหมาะสมในการปลูกข้าวหอมมะลิ 105 มากที่สุดในประเทศ โดยมีเนื้อที่ทั้งสิ้น 18 112 404 ไร่ หรือคิดเป็นร้อยละ 48 87 ของพื้นที่เหมาะสมในการปลูกข้าวหอมมะลิ 105 โดย 5 จังหวัดแรกที่มีพื้นที่เหมาะสมในการปลูกข้าวหอมมะลิ 105 ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา 2 420 831 ไร่ ศรีสะเกษ 1 867 240 ไร่ บุรีรัมย์ 1 715 483 ไร่ ร้อยเอ็ด 1 677 964 ไร่ และสุรินทร์ 1 644 078 ไร่

ข้าวหอมมะลิทำไมปลูกบางที่มีกลิ่นหอมและน่ากิน แต่ทำไมบางที่ไม่มีกลิ่นหอม, ข้าวหอมมะลิทำไมปลูกบางที่มีกลิ่นหอมและน่ากิน แต่ทำไมบางที่ไม่มีกลิ่นหอม หมายถึง, ข้าวหอมมะลิทำไมปลูกบางที่มีกลิ่นหอมและน่ากิน แต่ทำไมบางที่ไม่มีกลิ่นหอม คือ, ข้าวหอมมะลิทำไมปลูกบางที่มีกลิ่นหอมและน่ากิน แต่ทำไมบางที่ไม่มีกลิ่นหอม ความหมาย, ข้าวหอมมะลิทำไมปลูกบางที่มีกลิ่นหอมและน่ากิน แต่ทำไมบางที่ไม่มีกลิ่นหอม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu